Nóc tủ lạnh đặt 3 thứ này, tài lộc trong nhà ào ào chảy đi sạch

( PHUNUTODAY ) - Chiếc tủ lạnh bố trí không đúng phong thủy sẽ có ảnh hưởng cho sức khỏe, sự phát triển của gia chủ.

Mọi người hãy chú ý 3 điều kiêng kỵ khi đặt lên tủ lạnh:

Không đặt tấm vải lên nóc tủ lạnh

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm.

Vì nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, bám bụi mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu để lâu ngày tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, đừng để vải trên mặt tủ lạnh.

Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những tấm vải màn được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

download (37) (1)

Không đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, đây cũng là điều nên tránh. Tủ lạnh hoạt động tỏa ra nhiệt sẽ làm hoa và cây cảnh nhanh bị héo. Ngoài ra, lọ hoa có nước nếu chẳng may bị đổ sẽ tiềm ẩn nguy cơ rò rỉ nước làm hỏng tủ.

Về mặt phong thủy, đặt hoa hay cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng khiến tài lộc, của cải trong gia đình không ổn định, thậm chí thất thoát.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình tận dụng không gian trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị gia dụng khác như lò vi sóng, lò nướng. Tuy nhiên, đây là điều không nên. Khi hoạt động, lò nướng, lò vi sóng có thể tỏa ra một lượng nhiệt lớn làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, tủ lạnh hoạt động tạo ra nhiệt lượng cũng có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị ở phía bên trên.

Bên cạnh đó, tủ lạnh sinh ra không phải để chịu tải những vật nặng ở phía trên. Đặt các thiết bị lớn bên trên nóc tủ lạnh có thể khiến tủ nhanh hỏng.

Về mặt phong thủy, đặt những thiết bị điện trên nóc tủ lạnh sẽ ảnh hưởng đến việc tụ tài. Do đó, tốt nhất gia chủ nên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ từ trong ra ngoài và không đặt đồ điện lên trên nóc tủ lạnh.

Hãy lưu ý những đặc điểm dưới đây để chiếc tủ lạnh không đơn thuần là vật gia dụng mà còn là nơi thu hút vượng khí và bổ trợ cho cả gia đình:

1. Giữ thức ăn tươi ngon

Bạn hãy bỏ đi những thức ăn đã hỏng để tránh gây trì trệ vượng khí và mang về những nguồn khí không tốt cho căn bếp và gia đình. Tuyệt đối không để thức ăn sống và chín trong cùng một ngăn. Luôn đựng đồ ăn trong hộp hoặc túi bóng kín. Nên tránh việc để thức ăn hở trong tủ lạnh bởi điều này không những khiến tủ lạnh có mùi mà còn gây ảnh hưởng đến chất lượng của các thực phẩm khác.

2. Nơi kê tủ lạnh

Nhà bếp nên được giữ cho thoáng mát, sạch sẽ và rộng rãi. Bạn có thể tiết kiệm không gian bằng một chiếc tủ lạnh nhỏ gọn, đủ dùng cho gia đình. Không đặt tủ lạnh gần bếp gas, lò vi sóng, lò nướng…

3. Giữ tủ sạch sẽ, không có mùi

Hạn chế gắn các tờ giấy nhớ, các bức ảnh lên cửa ngoài tủ lạnh bằng nam châm. Tốt nhất là bạn nên giữ cửa tủ bên ngoài sạch sẽ, trơn láng. Bạn có thể dùng vài lát chanh tươi, bã cà phê đen, vỏ cam hoặc vỏ bưởi để hút mùi và giữ cho tủ lạnh luôn thơm mát.

Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng tủ lạ

Theo:  xevathethao.vn copy link