"Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, nhà có bao nhiêu của cải cũng trôi đi hết", đó là 3 thứ gì?

16:56, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là 3 thứ chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên để trên nóc tủ lạnh.

Không đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

Nhiều gia đình thường tận dụng không gian trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị gia dụng khác như lò vi sóng, lò nướng. Tuy nhiên, đây là một thói quen không nên thực hiện. Khi hoạt động, lò nướng, lò vi sóng có thể tỏa ra một lượng nhiệt độ lớn, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tủ lạnh. Ngược lại, sự hoạt động của tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến các thiết bị ở phía trên.

Bên cạnh đó, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng của các vật nặng ở phía trên. Đặt các thiết bị lớn lên trên nóc tủ lạnh có thể gây hỏng hóc nhanh chóng cho tủ.

Nhiều gia đình thường tận dụng không gian trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị gia dụng khác như lò vi sóng, lò nướng.

Nhiều gia đình thường tận dụng không gian trên nóc tủ lạnh để đặt các thiết bị gia dụng khác như lò vi sóng, lò nướng.

Về mặt phong thủy, việc đặt những thiết bị điện trên nóc tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến việc tụ tài. Do đó, tốt nhất là gia chủ nên giữ nóc tủ lạnh luôn sạch sẽ và không đặt đồ điện lên đó.

Không đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp. Tuy nhiên, đây cũng là một thói quen cần tránh. Sự hoạt động của tủ lạnh tỏa ra nhiệt độ có thể làm cho hoa và cây cảnh nhanh chóng héo úa. Ngoài ra, lọ hoa có nước, nếu rơi rớt có thể gây ra rò rỉ nước làm hỏng tủ lạnh.

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp.

Một số người thường đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ lạnh để trang trí cho không gian bếp.

Về mặt phong thủy, việc đặt hoa hay cây xanh trên nóc tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến tài lộc và tài vận trong gia đình, gây ra sự không ổn định hoặc thất thoát.

Không đặt vật phẩm lộn xộn trên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường thuận tiện và tận dụng không gian trống trên nóc tủ lạnh để đặt nhiều loại chai lọ và thức ăn. Như đã đề cập ở trên, tủ lạnh được thiết kế để chứa thức ăn bên trong và không được thiết kế để chịu tải trọng từ các đồ vật ở phía trên. Vì vậy, việc đặt quá nhiều đồ vật lên nóc tủ lạnh có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ.

Ngoài ra, từ góc nhìn của phong thủy, việc đặt đồ đạc lộn xộn trên nóc tủ lạnh có thể gây trở ngại cho sự thăng tiến trong cuộc sống của gia chủ.

Một số lưu ý phong thủy khác về tủ lạnh

Cửa tủ lạnh không nên đối diện với cửa ra vào của nhà

Theo quan niệm phong thủy hiện đại, việc đặt cửa tủ lạnh đối diện với cửa ra vào của nhà có thể gây trở ngại cho sự tiến triển tài lộc của gia chủ và gặp phải nhiều khó khăn và rủi ro.

Tủ lạnh không nên để trống

Tủ lạnh thường chứa đựng thức ăn, ngụ ý rằng gia chủ không phải lo lắng về việc cung cấp thức ăn hàng ngày. Ngược lại, việc để tủ lạnh trống không chỉ tạo cảm giác về tình trạng kinh tế không ổn định mà còn ngụ ý về việc tiền bạc không được quản lý tốt.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang