6 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, để ý xem điện thoại của bạn có như vậy không?

16:38, Thứ sáu 31/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là một số dấu hiệu chứng tỏ điện thoại của bạn đang bị hacker xâm nhập.

Nhiệt độ pin tăng đột ngột

Thường thì, khi điện thoại bị hack, hacker sẽ khởi chạy các ứng dụng ngầm để chuyển dữ liệu sang hệ thống lưu trữ bí mật của họ. Điều này làm cho điện thoại của bạn trở nên nóng hơn bất thường, mặc dù bạn không sử dụng bất kỳ ứng dụng nặng nào hoặc đang sạc pin cho thiết bị.

Pin điện thoại hết nhanh hơn bình thường

Việc các ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng gây ra việc tiêu hao nhanh chóng của pin điện thoại, dẫn đến thời lượng sử dụng giảm đi nhanh hơn so với thông thường. Để kiểm tra dung lượng pin tối đa và so sánh với thời gian trước đó, bạn có thể thực hiện như sau:

Việc các ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng gây ra việc tiêu hao nhanh chóng của pin điện thoại, dẫn đến thời lượng sử dụng giảm đi nhanh hơn so với thông thường.

Việc các ứng dụng chạy ngầm liên tục cũng gây ra việc tiêu hao nhanh chóng của pin điện thoại, dẫn đến thời lượng sử dụng giảm đi nhanh hơn so với thông thường.

Với iPhone: Mở "Cài đặt", chọn "Pin", rồi chọn "Tình trạng pin & Sạc" để kiểm tra thông tin ở mục "Dung lượng tối đa".Với Android: Mở "Cài đặt", nhấn vào "Pin và Hiệu suất", sau đó kiểm tra thông tin tại mục "Sử dụng pin" (Tiết kiệm pin).

Tiếng ồn phát ra từ điện thoại

Bạn có thể nghe thấy các âm thanh lạ như tiếng vang vọng, tiếng lách cách, hoặc tiếng tít tít phát ra từ điện thoại của mình. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy điện thoại đã bị hack, khi mà hacker đã cài đặt phần mềm nghe trộm để gây nhiễu sóng âm thanh.

Thay đổi cửa sổ hoặc ứng dụng trên màn hình

Nếu bạn thấy xuất hiện các cửa sổ hoặc ứng dụng không quen thuộc, hoặc vị trí của các ứng dụng trên màn hình chính bị thay đổi một cách bất thường, hoặc có những cuộc hẹn hoặc lời nhắc không quen thuộc xuất hiện trong lịch của bạn, đó có thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy điện thoại của bạn đã bị tấn công.

Xuất hiện các ứng dụng không rõ nguồn gốc

Sự hiện diện của các ứng dụng không rõ nguồn gốc, chạy ngầm trong nền, là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy điện thoại của bạn đã bị hack. Thường thì chúng không xuất hiện dưới dạng biểu tượng logo trên màn hình chính như các ứng dụng thông thường, mà thường là các liên kết đính kèm với các ứng dụng khác, điều này khiến cho người dùng khó nhận ra. Bạn có thể kiểm tra xem điện thoại của mình có chạy các ứng dụng không xác định bằng cách:

Sự hiện diện của các ứng dụng không rõ nguồn gốc, chạy ngầm trong nền, là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy điện thoại của bạn đã bị hack.

Sự hiện diện của các ứng dụng không rõ nguồn gốc, chạy ngầm trong nền, là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy điện thoại của bạn đã bị hack.

Trên iPhone: Kiểm tra trực tiếp trên màn hình chính hoặc trong thư viện ứng dụng.

Trên Android: Mở "Cài đặt", chọn "Ứng dụng", sau đó chọn "Quản lý Ứng dụng" và kiểm tra.Phát hiện tin nhắn hoặc cuộc gọi không rõ nguồn gốc trong nhật kýNếu bạn nhận ra các tin nhắn hoặc cuộc gọi không rõ nguồn gốc xuất hiện trong nhật ký của điện thoại mà bạn không nhớ, có thể điện thoại của bạn đã bị truy cập trái phép.

Đây là 6 dấu hiệu giúp bạn nhận biết xem điện thoại của mình có bị hack hay không. Hãy tham khảo để bảo vệ thông tin cá nhân và bảo mật của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang