Nồi chảo bị cháy khét, nhiều dầu mỡ áp dụng 4 chiêu này đảm bảo loại bỏ dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình nấu nướng khó tránh khỏi những lúc nồi bị cháy khét, bám nhiều dầu mỡ. Để việc làm sạch nồi chảo dễ dàng hơn bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Làm sạch nồi chảo bị cháy bằng muối

Phương pháp này thường áp dụng cho những loại nồi, chảo bằng inox. Nếu là nồi nhôm sử dụng muối sẽ bị ăn mòn.

Trước tiên bạn lấy 2 muỗng cà phê muối hòa tan với nửa lít nước rồi ngâm hỗn hợp này trong nồi, chảo khoảng 15 phút. Tiếp đến bạn dùng miếng rửa chén cọ sạch chỗ bị cháy khét.

Khi cọ nồi, chảo nếu vết cháy vẫn không bong ra hết, bạn tiếp tục hòa tan hỗn hợp muối với tỉ lệ như trên rồi cho vào nồi, chảo đun trên bếp khoảng 5 phút. Sau đó để nguội và cọ rửa lại.

Làm sạch nồi chảo bị cháy bằng chanh

Một trong những công dụng hữu ích của quả chanh là làm sạch nồi, chảo bị cháy khét.

Trước tiên, bạn chuẩn bị 2 quả chanh và cắt chúng thành từng lát mỏng. Sau đó bạn cho tất cả lát chanh vừa cắt vào nồi và đun sôi với một ít nước khoảng 15 phút. Bạn lưu ý để lửa nhỏ để dung dịch có thể ngấm vào chỗ bị cháy khét.

Đun xong bạn tắt bếp và chờ cho nồi nguội. Sau đó các vết cháy sẽ bị bong ra. Việc còn lại là bạn dùng miếng rửa chén rửa lại như bình thường. Nếu vết cháy khét vẫn còn sót lại thì bạn ngâm nồi, chảo qua đêm và sáng hôm sau rửa lại là nồi chảo sẽ sạch bóng như mới.

Làm sạch nồi, chảo bị cháy bằng giấm

Giấm ăn cũng có khả năng làm sạch nồi chảo bị cháy khét. Bạn chỉ cần cho khoảng 3 muỗng canh dấm vào nồi ngâm với nước lạnh, chú ý đổ nước tới khoảng nửa nồi. Tiếp đến bạn cho nồi lên bếp đun khoảng nửa tiếng là những vết cháy khét sẽ bị tróc ra.

Đợi tới khi nồi nguội bạn rửa sạch lại với nước rửa chén là được. Còn nếu không vội bạn có thể ngâm nồi với giấm qua đêm mà không cần đun. Sáng hôm sau rửa lại nồi như bình thường bạn sẽ thấy nồi sạch hơn nhiều.

Làm sạch nồi, chảo bị cháy bằng baking soda

Bạn cho khoảng 2 muỗng baking soda vào nồi và ngâm với nửa lít nước trong khoảng 3-8 tiếng. Tới khi thấy những mảng cháy khét tróc ra, bạn dùng nước rửa chén rửa sạch nồi.

Nếu muốn nhanh hơn thì bạn dùng hỗn hợp 1-2 muỗng canh baking soda trộn với 2 muỗng canh nước rửa chén cho vào nồi chảo và đun sôi hỗn hợp với lửa nhỏ khoảng 2 phút.

Tiếp đến bạn tắt bếp và đổ hỗn hợp ra khỏi nồi. Tới khi nồi hết nóng, các mảng bám mềm ra thì bạn đem xả dưới vòi nước lạnh và rửa nồi với miếng bọt biển là sạch.

Theo:  xevathethao.vn copy link