Nồi cơm điện bẩn cáu cạnh, dùng thứ nước này lau chỉ sau 5 phút nồi sạch tinh như mới

( PHUNUTODAY ) - Nồi cơm điện thứ chúng ta dùng thường xuyên, tuy nhiên món đồ này rất dễ bị bám bẩn khó đánh rửa. Dưới đây là mẹo rất hay làm sạch nồi chỉ trong vài phút.

Nồi cơm điện là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Món đồ này rất dễ sử dụng, tiện lợi nhưng khi dùng lâu thường bám bẩn. Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ cáu cạnh cả trong và ngoài ảnh hưởng tới chất lượng nồi cũng như việc nấu cơm.

Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn làm sạch nồi cơm điện chỉ trong ít phút.

9

Vệ sinh bên ngoài nồi cơm điện

- Sử dụng khăn sạch lau sơ qua nồi để loại bỏ bụi bẩn bám bên ngoài. Nếu nồi có các vết bẩn khó làm sạch hơn thì bạn có thể dùng khăn ẩm lau một lần nữa cho sạch rồi dùng một chiếc khăn khác để lau khô.

- Sử dụng miếng bọt biển hoặc một chiếc khăn mềm để chùi rửa lòng nồi dưới vòi nước, nên lau nhẹ nhàng để tránh làm hư hỏng nồi. Nếu rửa xong mà nồi vẫn còn có mùi, bạn có thể cho nồi vào nước sôi ngâm khoảng 30 phút. Sau đó, bạn lấy ra, lau lại bằng khăn sạch rồi để khô.

Nhiều người khi vệ sinh nồi cơm điện thường chỉ làm sạch bề mặt bên ngoài cũng như lòng nồi bên trong. Trên thực tế, ngoài hai nơi này thì còn có ba nơi khác cũng rất bẩn và bạn phải nhớ lau sạch chúng.

Vệ sinh bên trong nồi

Đầu tiên phải làm sạch mâm nhiệt của nồi

Sau khi sử dụng nồi cơm điện lâu ngày, mâm nhiệt sẽ đọng lại một lớp cặn bẩn sẫm màu trên đó. Khi gặp những bụi bẩn này, nếu không được vệ sinh kịp thời, cặn bẩn sẽ tích tụ ngày một dày lên, keo lại và bám chắc vào xung quanh làm cho khả năng dẫn nhiệt của mâm nhiệt giảm, khiến quá trình đun nấu bị chậm lại và tốn điện hơn. Vì thế bạn cần phải vệ sinh mâm nhiệt thường xuyên để tránh tình trạng này.

Cách làm: Chuẩn bị một chiếc bát lớn, đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào bát, sau đó bạn chuẩn bị một chiếc khăn giấy và nhúng khăn vào trong nước giấm trắng. Lấy khăn giấy ra phủ lên mặt trên của tấm sưởi khoảng 5 phút. Sau đó, bạn nhấc bỏ lớp khăn giấy ra, bôi một lượng kem đánh răng lên mâm nhiệt rồi dùng bàn chải đánh răng cọ các vết bẩn. Sau khi làm sạch mâm nhiệt bằng bàn chải đánh răng, chúng ta lấy khăn giấy lau bỏ những vết bẩn đó ra ngoài sau đó dùng khăn ẩm lau lại cho thật sạch.

12

Vì giấm có tác dụng làm mềm vết bẩn, và có tính tẩy nhẹ nên khi kết hợp cùng kem đánh răng sẽ làm tăng tính tẩy lên. Bàn chải đánh răng có tác dụng làm tăng tính ma sát và có lông mềm nên không sợ làm hỏng nồi, đồng thời, kích thước bàn chải nhỏ gọn nên có thể dễ dàng di chuyển trong lòng nồi mà không bị vướng và có thể cọ rửa được hết ngóc ngách nhỏ bên trong.

Phần khoang bên ngoài mâm nhiệt cũng rất bẩn và cần phải làm vệ sinh sạch sẽ

Cách làm: Cho một lượng giấm trắng thích hợp vào bình tưới, sau đó xịt giấm trắng vào phía ngoài của mâm nhiệt. Tiếp đến bạn chuẩn bị một bàn chải đánh răng và bóp một lượng kem đánh răng thích hợp lên trên rồi dùng bàn chải này cọ cẩn thận. Sau đó dùng chiếc khăn ẩm sạch lau lại cho sạch hoàn toàn.

Nơi thứ ba cần được làm sạch là phần nắp nồi cơm điện

8

Bạn cứ nghĩ nơi này sạch nhưng trên thực tế lại chứa rất nhiều vi khuẩn, tạp chất và bụi bẩn. Khi làm vệ sinh nơi này, chúng ta cần tháo các thành phần bên trong ra, sau đó rửa bằng nước sạch có hòa thêm muối và backing soda, sẽ giúp khử trùng và loại bỏ bụi bẩn.

Nhất là khu vực van thoát hơi nước, có nhiều khe nhỏ nên là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi nếu không được làm vệ sinh thường xuyên. Mỗi loại nồi sẽ có cách tháo van thoát hơi nước riêng, do đó, bạn nên áp dụng cách tháo sao cho phù hợp với từng loại. Sau khi bạn rửa sạch với nước như ở trên thì lấy khăn mềm lau khô rồi lắp lại như cũ.

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link