Nỗi lo lão hóa, xấu xí của chị em chẳng còn nhờ áp dụng phương pháp làm đẹp này với quả vải

( PHUNUTODAY ) - Vải là loại quả chín rộ vào mùa hè được rất nhiều người yêu thích vì vị ngọt thơm. Nhưng ít ai biết đến tác dụng làm đẹp da bất ngờ từ quả vải. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

Quả vải là loại trái cây hàng đầu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng chống ung thư, giúp bạn có làn da đẹp và suối tóc óng ả.

Trong quả vải có chứa một số chất dinh dưỡng thân thiện với làn da như thiamin, niacin và đồng. Thiamine giúp trong quá trình chuyển hóa của chất béo và protein, và làm cho làn da của bạn khỏe mạnh. Đồng thời nó rất cần thiết để làm lành da nhanh hơn. Niacin giữ mức hydrat hóa làn da của bạn cao. Tóm lại, quả vải rất tốt cho da của chúng ta, vậy nên hãy thường xuyên ăn vải. Dưới đây là cách bạn có thể tự chế mặt nạ từ quả vải.

1-1-ezga-1402718528806-crop1402718555719p

Mẹo làm trắng da mặt bằng vải

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 20 quả vải thiều tươi

- 1 thìa đường trắng

- 1 thìa nước cốt chanh

- Máy xay sinh tố, rây lọc

Cách thực hiện:

chay-ra-cho-mua-tum-vai-dang-vao-mua-ve-thuc-hien-meo-lam-trang-da-mat-ngay-2-1527650033-285-width500height543

- Vải thiều sau khi mua về bóc bỏ vỏ, bỏ hạt, rồi cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, thu lấy phần nước ép.

- Cho đường, nước cốt chanh vào rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa

Khi bạn già đi, làn da của bạn bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Đừng bận tâm, quả vải sẽ giúp bạn loại bỏ nỗi lo này. Các Vitamin B, Vitamin C và flavonoid phytonutrient trong quả vải là chất chống oxy hóa tuyệt vời chống lại các gốc tự do gây hại cho da và là nguyên nhân của những lớp nhăn. Bạn có thể tự làm mặt nạ từ quả vải cho mình bằng cách sau:

Meo-bao-quan-vai-thieu-de-an-quanh-nam-5

Nguyên liệu: 4-5 quả vải, bóc vỏ và bỏ hạt ; ¼ quả chuối chín

Bạn hãy nghiền chuối và vải, trộn đều để chúng tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage theo hình tròn. Giữ mặt nạ trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh.

Trị mụn

Để làm nước hoa hồng trị mụn từ vải, bạn cần 300 ml nước ép vải. Đem trộn với 1 muỗng tinh dầu oải hương. Lắc đều dung dịch này, cho vào lọ dùng như nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Nó sẽ giúp làm mềm da và loại bỏ mụn hiệu quả.

Giúp loại bỏ nhược điểm

Nhược điểm trên mặt là một trong những dấu hiệu gây nám da. Đừng lo lắng khi khuôn mặt bạn đang có một vài nhược điểm, nước ép vải có thể giúp mờ dần đi những nhược điểm đêm lại cho bạn làn da mịn màng. Vì quả vải là nguồn vitamin C rất tuyệt vời.

Bạn hãy lấy 4-5 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt và 2-3 tăm bông. Đầu tiên hãy nghiền cùi vải cho mịn, dùng tăm bông để thoa hỗn hợp vải nghiền lên khuôn mặt của bạn hoặc chỉ những khu vực bị có nhược điểm. Giữ trong 15 phút và lau lại bằng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link