Nóng bỏng tay: Phí đóng bảo hiểm nhân thọ mới nhất 2022

( PHUNUTODAY ) - Bảo hiểm xã hội là quỹ tích lũy an toàn giúp người tham gia khỏi mọi rủi ro liên quan đến vấn đề sức khỏe, tính mạng và cả thân thể. Bảo hiểm nhanh chóng trở thành gói dịch vụ được nhiều người quan tâm. Do đó, bạn không thể bỏ qua phí đóng bảo hiểm mới nhất 2022 được bật mí ngay sau đây!

Bảo hiểm nhân thọ - Xu hướng tích lũy an toàn được nhiều gia đình lựa chọn

Bảo hiểm nhân thọ chưa bao giờ là chủ đề hết hot trong những năm gần đây. Xu hướng khách hàng tham gia loại hình này ngày một lớn nhằm tạo quỹ tích lũy đề phòng rủi ro cho bản thân và gia đình. Đứng trước nhu cầu xã hội, các gói bảo hiểm cũng không ngừng được đa dạng hóa nhằm phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể.

Bảo hiểm nhân thọ - Xu hướng tích lũy an toàn được nhiều gia đình lựa chọn

Bảo hiểm nhân thọ - Xu hướng tích lũy an toàn được nhiều gia đình lựa chọn

Khá nhiều người cho rằng bảo hiểm chỉ có một loại duy nhất, có mức trả phí như nhau. Thực tế lại không phải vậy. Thậm chí, cùng một gói sản phẩm đến từ 1 công ty, giá trị của chúng cũng có sự khác biệt. Điều này bắt nguồn từ các thức mà khách hàng lựa chọn tham gia. Vì thế, việc cập nhật phí đóng thường xuyên là điều bạn nên làm trước khi tham gia bảo hiểm.

Bảo hiểm tuy phổ biến nhưng để hiểu rõ, đủ sâu và rộng thì không phải ai cũng làm được. Bởi vậy rất nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngại và không thực sự muốn tham gia. Tuy nhiên, các dịch vụ bảo hiểm từ những công ty hàng đầu sẽ khiến bạn có cái nhìn khác. Với những gói bảo hiểm đã đăng ký, bạn sẽ không còn phải lo lắng những rủi ro trong tương lai nữa, ví dụ như với các gói bảo hiểm nhân thọ cho con.

Cập nhật ngay phí đóng bảo hiểm mới nhất 2022

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm khác nhau xuất hiện. Mỗi công ty sẽ có những gói dịch vụ và chính sách hoạt động khác nhau. Điều này dẫn đến mức phí đóng cho từng gói bảo hiểm là rất đa dạng. Để đảm bảo tài chính và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên chủ động tìm hiểu chi phí đóng bảo hiểm trước khi chính thức tham gia.

Cập nhật ngay phí đóng bảo hiểm mới nhất 2022

Cập nhật ngay phí đóng bảo hiểm mới nhất 2022

Có khá nhiều gói bảo hiểm ở phân khúc khác nhau mà bạn có thể tham khảo. Tối thiểu một hợp đồng bảo hiểm sẽ dao động từ 3 đến 4 triệu đồng/ năm. Đây là khoản phí phù hợp với những gia đình không quá khá giả, mức thu nhập lao động trung bình. Với những gia đình khá giả hơn, bạn có thể lựa chọn gói phí từ 7 đến 15 triệu/năm.

Trên đây là hai mức phí bảo hiểm phổ thông và được phần lớn các khách hàng lựa chọn hiện nay. Bên cạnh đó, một số gói bảo hiểm giá trị cao có thể dao động từ 15 đến 30 triệu hay thậm chí là hàng trăm triệu mỗi năm. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của từng cá nhân tham gia. Dù mỗi công ty đều có phân khúc khác nhau nhưng đây là mặt bằng chung mới nhất bạn có thể tham khảo.

Cách tính phí bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản

Sự chênh lệch giữa các gói bảo hiểm khiến khá nhiều khách hàng bối rối khi lựa chọn. Để chủ động ước tính được gói tham gia phù hợp, bạn có thể tính dựa vào thu nhập của mình. Theo đó, bạn chỉ nên dành từ 10% - 15% so với tổng thu nhập hàng tháng để dùng cho bảo hiểm. Tổng chi phí bảo hiểm 1 năm chỉ bằng tối đa mức lương 2 tháng của bạn là tốt nhất.

Cách tính phí bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản

Cách tính phí bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản

Đây được xem là cách tính phù hợp và khoa học nhất. Chúng vừa đảm bảo sự ổn định về quỹ tích lũy, vừa không ảnh hưởng đến nhu cầu sinh hoạt chi tiêu hàng ngày của gia đình. Mặt khác, việc đóng phí bảo hiểm sau khi tham gia là điều bắt buộc. Do đó, việc tính toán và lên kế hoạch lâu dài là điều cực kỳ cần thiết.

Các gói bảo hiểm không bắt buộc khách hàng thanh toán trong một lần duy nhất. Dựa vào các điều khoản, mong muốn mà khách hàng có thể đóng phí theo định kỳ. Thông thường thời gian sẽ được tính theo tháng, quý và năm cho đến khi hết hạn hợp đồng. Khi tham gia bảo hiểm, tư vấn viên sẽ giải thích chi tiết mọi vấn đề nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi tham gia.

Lý giải sự khác nhau về mức phí bảo hiểm của mỗi khách hàng

Cùng một công ty, chung một gói dịch vụ nhưng mức phí đóng lại khác nhau? Đây hẳn từng là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi lần đầu tìm hiểu về dịch vụ. Thực tế, mức phí bảo hiểm của từng người không giống nhau vì chúng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác trong hợp đồng. Theo đó, có 3 yếu tố ảnh hưởng cơ bản mà bạn có thể nghiên cứu là:

Lý giải sự khác nhau về mức phí bảo hiểm của mỗi khách hàng

Lý giải sự khác nhau về mức phí bảo hiểm của mỗi khách hàng

  • Bảng tỷ lệ tử vong 1980 đã được quy định trên Luật kinh doanh bảo hiểm
  • Tỷ lệ chi phí bình quân phục vụ cho sản phẩm được thể hiện trên một hợp đồng
  • Lãi suất đầu tư và tạo ra quyền lợi cho người tham gia

Để tham gia bảo hiểm nhân thọ một cách thông minh, có rất nhiều thông tin bạn cần nắm rõ. Nếu còn bối rối chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các chia sẻ về bảo hiểm ngay tại nguyenphuongblog.com nhé!

TAGS:
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link