NÓNG: Mẹ nghi bị trầm cảm sát hại con trai 2 tuổi rồi uống thuốc sâu tự tử

( PHUNUTODAY ) - Nghi bị trầm cảm, người mẹ trẻ ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã ra tay sát hại con trai 2 tuổi rồi uống thuốc trừ sâu để tự vẫn.

Ngày 30/8, thông tin từ ông Cao Thanh Lê, Trưởng Công an xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc bé trai 2 tuổi tử vong và người mẹ nguy kịch, đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo đó, vào khoảng 3h ngày 29/8, chị Thái Thị P. (SN 1989), trú xóm 7, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu đã ra tay giết chết con trai tên N.T.Q (2 tuổi). Sau đó, chị này bế con đến nhà bố chồng. Khi vừa tới cổng thì chị P. bất ngờ gục xuống, nằm bất tỉnh.

nghi-uong-thuoc-tru-sau-1

Ảnh minh họa. 

Phát hiện sự việc, người mẹ trẻ cùng con trai được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé trai 2 tuổi được xác định đã tử vong trước đó, còn chị P. nhập viện trong tình trạng nguy kịch nghi do uống thuốc trừ sâu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban công xã Diễn Hoa đã có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Diễn Châu điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, chị P. đã có 2 người con. Năm 2016, chồng chị qua đời sau một vụ tai nạn ở miền Nam. Từ đó đến nay, tính tình của chị P. cũng trở nên thất thường. Nhiều người nghi ngờ chị bị trầm cảm nên sát hại con rồi tử tự. Trước khi xảy ra vụ việc trên, chị P. đã để lại một lá thư.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó không lâu cũng đã xảy ra sự việc tương tự gây rúng động dư luận. Cũng chỉ vì bị trầm cảm nặng, một người mẹ trẻ ở Thạch Thất, Hà Nội đã xuống tay sát hại con trai 33 ngày tuổi trong chậu nước.

t

 Phan Thị Trinh trước thời điểm gây án. (Ảnh: FBNV)

Cơ quan điều tra cho biết: Khoảng 6h ngày 12/6, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội về việc cháu Việt Anh (sinh ngày 10/5/2017) bị tử vong trong chậu nước

Việt Anh là con của anh Vũ Hoàng Hải và Phan Thị Trinh (thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất).

Kết quả điều tra cho thấy, cháu Việt Anh tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực.

Sau hơn 30h tích cực điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là Phan Thị Trinh (mẹ đẻ của cháu Việt Anh), trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất.

Vẫn theo cơ quan công an, ngày 18/9/2016, Phan Thị Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng Hải và sinh được một con chung là cháu Việt Anh.

Ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, cháu Việt Anh ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa, anh Hải nằm ngoài. Đến khoảng 2h sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu bé ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu Việt Anh từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu Việt Anh đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2.

Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng phát hiện sự việc và gọi hai vợ chồng

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Theo:  khoevadep.com.vn