NS Xuân Bắc chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả, Bộ VH-TT-DL xem xét xử lý

( PHUNUTODAY ) - Anh chân thành xin lỗi vì để khán giả hiểu nhầm và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ.

Liên quan đến status gây tranh cãi, chiều 27-1, NSƯT Xuân Bắc cho biết câu chuyện mà nghệ sĩ viết trên status của mình chỉ là câu chuyện cá nhân và không hề có ý làm tổn thương, xúc phạm khán giả. 'Tuy nhiên, qua dư luận, câu chuyện của tôi đã gây hiểu nhầm cho một số khán giả. Tôi chân thành xin lỗi khán giả về điều này và mong muốn được khán giả tiếp tục đồng hành, ủng hộ' - NSƯT Xuân Bắc nói.

Ông Lê Đức Trung, Người phát ngôn Bộ VH-TT-DL, cho biết Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã nhắc tới vụ việc nghệ sĩ Xuân Bắc bị dư luận phản ứng, ngay trong buổi gặp mặt đầu xuân của Bộ. “Bộ trưởng đã chỉ đạo ngay trong cuộc gặp đầu xuân, việc của Xuân Bắc phải xem xét khách quan, thận trọng”, ông Trung cho biết.

1234anh_172

Vụ việc này được giao cụ thể cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông và Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Thông tin thêm về vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Tạ Quang Đông ngày 27-1 cho rằng việc nghệ sĩ viết câu chuyện 'Cái tát của mẹ' vào thời điểm kết thúc chương trình 'Táo quân' rất dễ bị liên tưởng.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định câu chuyện là những phát ngôn mang tính cá nhân của Xuân Bắc. Tuy nhiên trong bất cứ hoàn cảnh nào, nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần có một cách ứng xử cẩn trọng để tránh những tranh cãi trái chiều trong dư luận, làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của mình.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng cho rằng, dư luận cũng nên thông cảm với nghệ sĩ, họ cũng chỉ là một mắt xích trong êkíp sản xuất của mỗi chương trình nghệ thuật... Nghệ sĩ chưa phải là những thành phần sáng tạo mang tính quyết định và định hướng ý tưởng của chương trình, họ là người thực hiện trên thực tế các chi tiết của một kịch bản với sự sáng tạo riêng cùng tập thể để đưa kịch bản tới khán giả. Nghệ sĩ luôn luôn chờ mong sự ủng hộ, góp ý của khán giả để hoàn thiện và đánh giá đúng công lao sáng tạo của họ trên sân khấu. Bản thân nghệ sĩ cũng phải cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp của khán giả để phục vụ khán giả ngày càng tốt hơn.

Lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết sẽ giải quyết vụ việc trên tinh thần khách quan, thận trọng. Bộ sẽ xem xét xử lý nếu nghệ sĩ Xuân Bắc vi phạm.

Các cơ quan chức năng của Bộ cũng đã làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc, đồng thời đề nghị Xuân Bắc giải thích rõ hơn những phát ngôn trước đó của mình trước công chúng và dư luận.

'Là người của công chúng, hơn nữa đang đảm đương vai trò quản lý nhà nước nên cá nhân nghệ sĩ Xuân Bắc cũng cần có sự điều chỉnh và rút kinh nghiệm để có những phát ngôn rõ ràng, tránh gây hiểu lầm. Đồng thời chịu trách nhiệm trước những phát ngôn của mình' - Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cũng cho biết để xử lý vụ việc cần có các chứng lý, chi tiết cụ thể. “Chúng tôi sẽ làm việc với nghệ sĩ Xuân Bắc để tìm hiểu rõ tình tiết”, bà Ly Ly nói.

Theo:  xevathethao.vn copy link