Xuân Bắc có phản ứng gây chú ý khi được yêu cầu xin lỗi sau bài đăng bóng gió mắng khán giả

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng Xuân Bắc đang bóng gió mắng những người chê bai chương trình Táo Quân mà anh gắn bó suốt 20 năm nay. 

Mới đây NSƯT Xuân Bắc đã khiến dân tình "dậy sóng" khi kể câu chuyện Cái Tát Của Mẹ trên trang cá nhân. NSƯT Xuân Bắc viết: "20 giờ đêm 30 tết, vừa cắn miếng bánh đầu tiên tôi đã chê. Mồm tôi để chế độ 2 góc - một góc nhai bánh chưng và góc còn lại để chê. Chê không hẳn vì bánh không ngon, cũng không hẳn vì nó quá dở mà vì nó không giống như tôi tưởng tượng, nó không như tôi mong muốn. Tôi chê theo đúng kiểu: Tôi có quyền chê vì mẹ phải có trách nhiệm nấu bánh theo ý tôi. Chê cũng để tôi thể hiện như tôi hiểu về bánh chưng lắm, chê để chứng tỏ tôi cũng có trình độ nhận xét".

nsut-xuan-bac-1-1649296385415111777970-1649313846667-16493138471691059352954-122307982

Trong câu chuyện, NSƯT Xuân Bắc cho biết nhân vật chàng trai dù đã đón hơn 50 mùa xuân nhưng năm nào cũng chê bánh mẹ gói. Và cái kết là nhận về cái tát của người mẹ.

"Chưa dứt câu chê của tôi thì mẹ tôi đã tát cho tôi một phát đầu quay như đĩa hát. Mẹ tôi nói: Mấy năm trở lại đây năm nào mày cũng nói câu này nhưng năm nào mày cũng ăn tụt cả lưỡi. Trước Tết thì mày gào lên là chờ đợi, là mong muốn. Cơm 30 thì mày cắm đầu vào ngấu nghiến.... rồi mày chê. Mày là đồ "Ăn cháo đá bát". Mày có biết Mẹ mày gói bánh, luộc bánh vất vả thế nào không? Chọn từng cọng lá, chẻ từng cái lạt, ngồi còng cả lưng rồi trông nồi bánh cả đêm... mày biết không hả đồ có lớn mà không có khôn? Mày không ăn thì thôi ai bắt mày. Tết mày không ăn bánh chưng thì mày ăn bánh tẻ, bánh nếp, bánh trôi bánh chay, táo bạo nữa thì Tết mày ăn mẹ mày bánh Phu Thê đi cho nó phong thủy sao mày cứ phải ăn bánh chưng tao gói rồi để mày chê. 

Đến rửa lá, vo gạo mày còn không biết làm mà mày lại cứ dạy mẹ mày gói bánh là sao? Mày không ăn thì mày cút. Mày có biết là trong lúc mày đang đi sắm Tết, quần là áo lượt... thì mẹ mày phải thức khuya dậy sớm để gói bánh cho cả nhà mày không hả. Thiếu gì bánh mày không ăn mà mày cứ nhè bánh chưng mẹ gói để ăn rồi chê hả? Tiền thì mày không đóng một đồng, bảo mày đóng góp thì mày bảo: "Con ngoan đã là đóng góp cho bố mẹ". Mịa thế thì kinh rồi. Mày nghĩ mày có quyền chê à? Cứ cho là mày có quyền chê đi thì chê phải cho đúng nhá. Có giỏi năm sau mày gói bánh đi xem nào....", NSƯT Xuân Bắc viết trên trang cá nhân.

Nhiều người cho rằng nam nghệ sĩ đang mắng người chê Táo Quân giống như người con trai trong câu chuyện, không biết gói bánh chưng nên để mẹ gói. Dù chê bánh chưng nhưng năm nào cậu ta cũng ăn. Xuân Bắc kết thúc câu chuyện bằng câu "Cả nhà tôi xong bữa cơm đêm 30 vào đúng lúc kết thúc chương trình Táo quân trên VTV3".

1-122415336

Bài viết của Xuân Bắc đã nhận được nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội. Nhiều người động viên các nghệ sĩ đã vất vả với chương trình Táo Quân 2023 để mang đến tiếng cười cho khán giả. Nhưng cũng có những người đưa ý kiến cho rằng Xuân Bắc "mắng" khán giả bằng những lời lẽ suồng sã, chợ búa rất khó nghe.

Nhiều khán giả đã yêu cầu Xuân Bắc xin lỗi, Xuân Bắc chỉ bình luận trả lời: "Cảm ơn anh nhiều. Chúc mừng năm mới".

Khi được yêu cầu lên tiếng về bài đăng gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người nghệ sĩ, nghệ sĩ đóng vai Nam Tào viết: "Anh đang rán bánh chưng. Đói quá!". Khi phóng viên liên hệ để hỏi ý kiến thêm về vụ việc, NSƯT Xuân Bắc không đưa ra ý kiến phản hồi.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link