NSND Hồng Vân bị chỉ trích vì "vạ miệng" khi làm thơ nói về dịch Covid-19 ở TPHCM

( PHUNUTODAY ) - NSND Hồng Vân đăng tải một bài thơ nói về dịch bệnh Covid-19 tại Sài Gòn nhưng bất ngờ lại bị chỉ trích.

Mới đây, trên trang cá nhân NSND Hồng Vân tiếp tục gây xôn xao mạng xã hội bởi phát ngôn của mình. Cụ thể, cô đã đăng tải một bài thơ nói về dịch bệnh căng thẳng tại Sài Gòn có nội dung như sau: "Thương quá Sài Gòn đang trong cơn nguy biến. Phố xá vắng hoe, nhà cửa đóng then cài. Tối 9, 10 giờ như chẳng thấy còn ai. Hồi hộp thở chờ ngày mai lại sáng. Trời Phật hỡi xin ngừng gieo kiếp nạn. Loài người quá đớn đau, loài người khổ lắm rồi", NSND Hồng Vân chia sẻ.

Tuy nhiên, ngay sau đó nữ nghệ sĩ đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả, thậm chí nổ ra tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội. Một số người đã chỉ trích NSND Hồng Vân đã không suy nghĩ kỹ mà đăng tải bài viết có dòng chữ: "Trời phật hỡi xin ngừng gieo kiếp nạn".

hv-ngoisaovn-w600-h643

Hiện bài viết đã được gỡ khỏi trang cá nhân nhưng một số netizen đã để những bình luận trên các diễn đàn bàn tán xôn xao: "Trời đất ơi, trời Phật đâu gieo kiếp nạn. Cô nói vậy tội chết cô ơi. Kiếp nạn là do nhân quả". Đa số dân mạng cho rằng dịch bệnh này xuất hiện không bởi vì yếu tố tâm linh nên khi Hồng Vân viết dòng trạng thái kia có thể khiến nhiều người hiểu nhầm, lệch lạc vấn đề.

Giữa "tâm bão" của dư luận, một nhà báo cũng đã lên tiếng chỉ trích đến nữ nghệ sĩ. Anh viết: "Thưa các ông bà tinh hoa, dịch đến chân, giờ không phải lúc ngồi lải nhải đạo lý. Sáng nay, tôi ngỡ ngàng trước cái dòng trạng thái kỳ lạ của diễn viên Hồng Vân, nghệ sĩ nhân dân. Bài viết là hình ảnh bà Vân đang chắp tay khấn Phật, kèo theo một đoạn trích thơ, nghe đâu là trong một bài thơ rất dài của chồng bà.

Nội dung của cái đoạn ấy là khóc thương Sài Gòn đang dịch bệnh, nhưng lại chốt lại bằng lời cầu xin: Trời Phật hỡi xin ngừng gieo kiếp nạn. Câu đầu tiên mà tôi bật ra trong đầu khi đọc những chữ đó của bà là: Dịch bệnh này từ vi rút..., do sự chủ quan, do sự thiếu ý thức..., chứ trời Phật nào gieo?

Đọc chậm lại, có thể hiểu ý của vợ chồng bà Vân là, thôi xin trời xin Phật che chở cho chúng sinh tai qua nạn khỏi, đừng để ai mắc thêm cái tai ương này, nhưng có lẽ do lỗi diễn đạt của người ít chữ nhưng thích văn thơ mà không tới, cuối cùng thành ra dở. Thôi đành nhủ mình, chúng ta đang sống trong một thành phố đang trọng bệnh vì con vi rút của những kẻ lòng lang dạ sói, giờ đi bắt lỗi để ngồi chấp trách nhau thì không nên một chút nào. Tuy nhiên, để ngồi nói đạo lý với nhau lúc này, lại muôn phần không nên".

1-VHKW

Hiện tại, NSND Hồng Vân vẫn giữ im lặng, không chia sẻ thêm bất cứ thông tin nào. Ai cũng hiểu NSND Hồng Vân muốn cầu nguyện để Sài Gòn sớm vượt qua đại dịch nguy hiểm nhưng đúng là câu chữ dễ gây hiểu lầm. Khán giả đều mong mỗi nghệ sĩ phải cẩn trọng hơn về mỗi phát ngôn của mình trên mạng xã hội vào thời điểm nhạy cảm này./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link