NSND Lê Khanh bật khóc nói về việc sảy thai trước đây khiến ai cũng xót xa

( PHUNUTODAY ) - "Có những giọt nước mắt khủng khiếp tới mức không thể nào chảy trên má được như tôi đã từng trải qua", NSND Lê Khanh bật khóc

Vừa qua, tại chương trình Chị em chúng mình, NSND Lê Khanh đã bật khóc kể lại câu chuyện bị sảy thai vì đi diễn của mình:

"Trong cuộc đời tôi có những giọt nước mắt ám ảnh và day dứt vô cùng. Đó là nỗi day dứt về nghệ thuật và cuộc đời, về vinh quang và sự trả giá cho vinh quang đó. Tới tận bây giờ, tôi vẫn không biết nỗi ám ảnh ấy còn hay đã hết trong cuộc đời mình. Tôi không bao giờ trả lời được điều này.

Năm đó, tôi đang mang bầu đứa con thứ hai, nhưng đồng thời nhận được vai chính trong vở kịch Bến Bờ Xa Lắc. Đến ngày tổng duyệt, tôi phát hiện mình bị động thai.

photo-1-15808694376471557573589

Tôi căng thẳng vô cùng, cứ băn khoăn không biết nên diễn hay nghỉ. Tôi tìm đến bệnh viện ở Hà Nội thì bác sĩ bảo cứ yên tâm, bây giờ có nhiều thuốc giữ thai lắm.

Họ tiêm cho tôi một liều thuốc tốt nhất. Tôi thấy yên tâm vì được chăm sóc tận tình, rồi cứ thế đi diễn. Đêm tổng duyệt ấy thành công vô cùng, khiến tôi rất vui mừng.

Nhưng ngay sau đó, tôi phải vào ngay bệnh viện nằm vì có vấn đề với thai nhi. Nằm đến ngày thứ 6, bác sĩ bảo tôi: "Em bình tĩnh nhé, em đã bị sảy thai rồi".

Lúc đó, tôi không khóc nổi vì không tin vào tai mình. Điều khiến tôi ân hận nhất là biết trước nguy hiểm với con mình nhưng vẫn lên sân khấu. Tôi ái ngại với cả một hội đồng và tập thể, sợ họ nghĩ mình thế này thế kia. Tôi không bao giờ dám mạnh mẽ, dám làm theo ý mình. Tôi đã không dám sống vì tôi, vì con tôi.

Về tới nhà, tôi nhìn vào mắt chồng giống như tội đồ. Đó chính là sự day dứt lớn nhất mà cả cuộc đời tôi không bao giờ tha thứ cho mình được. Có những giọt nước mắt khủng khiếp tới mức không thể nào chảy trên má được như tôi đã từng trải qua.

Chứ bây giờ các bạn còn khóc được thì cứ khóc hết đi, không việc gì phải che giấu. Phụ nữ có đặc quyền được khóc, được yếu đuối nên cứ thoải mái mà khóc. Có thể mình mạnh mẽ ở ngoài cuộc sống nhưng về tới nhà thì cứ cởi lòng mình ra để rũ bỏ tất cả.

Càng đi sâu và xa hơn trong cuộc đời này, tôi mới hiểu, có những cái mình muốn làm nhưng không thể làm được".

NSND Lê Khanh tên thật là Trần Mai Khanh, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Trong mắt nhiều thế hệ khán giả Việt. Không chỉ vậy, NSND Lê Khanh còn vang danh làng giải trí Hà Thành những năm 80, 90 của thế kỷ trước bởi nhan sắc đậm chất Á Đông. Tên tuổi của cô gắn liền với các tác phẩm đình đám mới đây như  Gái Già Lắm Chiêu 3, Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng, Chiếc Mặt Nạ Da Người, Điều Anh Chưa Kịp Nói,...Đến thời điểm hiện tại, cô và đạo diễn Việt Thanh đã có hơn 20 năm hạnh phúc bên nhau.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link