Nữ giới có '1 mùi, 2 ít, 3 to' chứng tỏ cơ thể đang già đi, không có điểm nào thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có những dấu hiệu này chứng tỏ cơ thể đang "già đi trông thấy", cần phải chống lão hóa gấp.

Sau 25 tuổi, cơ thể phụ nữ bước qua một giai đoạn mới, quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra. Từ thời điểm này trở đi, cơ thể phụ nữ sẽ có những thay đổi như nếp nhăn ở khóe mắt xuất hiện, collagen mất dần, da kém đàn hồi...

Nếu gặp một trong những dấu hiệu dưới đây, chứng tỏ cơ thể bạn đang già đi rõ rệt.

1 mùi: Miệng có mùi hôi

Miệng xuất hiện mùi hôi có thể là do quá trình vệ sinh răng miệng không được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, khi già đi, các chức năng trong cơ thể cũng dần suy giảm, kèm theo thói quen ăn uống không tốt dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa. Nếu thường xuyên ăn những món không lành mạnh, đưa những chất độc hại vào cơ thể, sau một thời gian dài tích tụ lâu ngày, ruột và dạ dày sẽ sinh ra mùi vị khó chịu. Những chất này đi theo hơi thở của con người ra ngoài cơ thể và tạo ra hiện tượng hôi miệng.

Nếu bạn đã vệ sinh răng miệng sạch sẽ, không có các bệnh về đường tiêu hóa từ trước đó nhưng miệng vẫn có mùi hôi, có thể đó là dấu hiệu cơ thể già đi. Hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, nên thay đổi thói quen sống và ăn uống lành mạnh để ngăn ngừa lão hóa và bệnh tật.

dau-hieu-lao-hoa-01

2 ít gồm

Tóc ngày càng thưa mỏng, ít hơn

Nữ giới khi già đi thì nội tiết tố thường bị rối loạn, da đầu cũng bị tổng thương. Triệu chứng rõ ràng nhất là tóc rụng nhiều khiến tóc thưa và mỏng hơn trước. Rụng tóc là một hiện tượng bình thường nhưng rụng tóc quá nhiều có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bắt đầu lão hóa.

dau-hieu-lao-hoa-02

Kinh nguyệt ra ít

Một số chị em có kinh nguyệt không đều, thậm chí thường xuyên bị mất kinh nhưng không hề chú ý. Nếu thấy chu kỳ kinh nguyện có dấu hiệu thay đổi, "đèn đỏ" không đến trong một thời gian dài thì có thể tử cung đang gặp vấn đề. Tử cung bắt đầu lão hóa, cơ thể già đi có thể khiến lượng kinh nguyệt ngày càng ít.

3 to gồm

Răng to hơn

Thực chất, răng của bạn không thay đổi về kích thước nhưng do phần nướu co lại, chân răng lộ ra ngoài khiến bạn có cảm giác răng to hơn bình thường. Đó chính là một dấu hiệu của lão hóa. Cái răng cái tóc là góc con người, vì vậy bạn nên chú ý hơn đến việc vệ sinh răng miệng và đừng quên đến nha khoa để kiểm tra răng định kỳ.

dau-hieu-lao-hoa-03

Mông to

Cặp một "trái đào" căng mẩy là dáng người mà nhiều chị em mơ ước. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, càng già thì mông càng có dấu hiệu to và chảy xệ nhiều hơn. Nguyên nhân là do da bị chảy nhão và cơ bắp mất dần theo thời gian. Vì vậy, khi thấy mông ngày càng chảy xệ, điều đó có nghĩa là bạn đang bước vào thời kỳ lão hóa. Để ngăn chặn vấn đề này, ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên chú ý đến việc tập luyện thể dục thể thao để cơ thể luôn săn chắc.

Bụng to lên

Bụng to lên là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể giảm xuống. Nếu không kịp thời tiêu hao lượng calo đã nạp vào cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ và khiến bụng bạn càng ngày càng phát tướng. Hạn chế ngồi nhiều và thường xuyên vận động là một cách đơn giản để hạn chế tích mỡ vùng bụng hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link