"Nữ hoàng phòng trà" Quỳnh Lan, 2 cuộc tình đẹp như thơ nhưng buồn, 50 tuổi vẫn chờ một đám cưới

( PHUNUTODAY ) - Quỳnh Lan là giọng ca nổi tiếng trong các phòng trà một dạo, cô nổi tiếng bởi cuộc tình đẹp với thi sĩ Hoàng Ngọc Ẩn nhưng người đàn ông ấy qua đời đột ngột để lại khoảng trống lớn cho cô.

Quỳnh Lan là một giọng ca đẹp và nổi tiếng trong các phòng trà TP.HCM. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc Du ca, sau đó hát solo khi nhóm này tan rã. Quỳnh Lan được biết đến là một giọng ca đẹp với những bản tình buồn, cô thường vừa đàn vừa hát. Cô còn được biết đến là một nữ ca sĩ có cuộc hôn nhân đẹp nhưng buồn với thi sĩ Hoàng Ngọc Ẩn. Chồng hơn cô 20 tuổi nhưng họ là một cặp đôi đẹp trong âm nhạc. Chồng sáng tác, vợ biểu diễn.

quynh lan

Năm 2010 khi đang nổi đình đám trong phòng trà, cô theo chồng sang Mỹ định cư. Sau đó cô chủ yếu thu CD các bài hát phổ từ thơ của chồng. Sống trong cuộc tình lãng mạn, cả hai không màng tới cuộc sống bên ngoài. Cặp đôi say sưa với thơ, với nhạc và với tình.

Nhưng cuộc tình ấy buồn ở chỗ được vài năm thì Hoàng Ngọc Ẩn qua đời, Quỳnh Lan bơ vơ nơi xứ lạ. Cô trở về Việt Nam vì ở Mỹ không có người thân và cú sốc chồng qua đời khiến cô cần một điểm tựa tinh thần. Người đàn ông mà cô yêu say đắm và xem là tuyệt vời nhất bỏ cô đi đột ngột. Quỳnh Lan từng chia sẻ: Bản thân tôi hạnh phúc, hãnh diện khi được đặt để vào trong một tác phẩm của một nhà thơ, hay nhạc sĩ. Đặc biệt hơn, đó còn là người kề cận, một người bạn đời. Anh nói nàng thơ chung sống cùng anh mọi ngày. Nàng thơ không còn trong thơ mà hiện diện trong cuộc sống của anh”.

quynh lan va hoang ngoc an

Sau khi chồng qua đời, Quỳnh Lan chông chênh như mất hồn. Có lúc cô từng nghĩ hay đi theo chồng. Tám năm hôn nhân, tám năm tươi đẹp, Quỳnh Lan mất nhiều thời gian để vượt qua. Khi còn sống, Quỳnh Lan từng nói hờn với chồng “Mình sống với nhau mới mấy năm thôi. Anh hứa với em 40 năm mình mới ly dị mà". Anh đáp: "Em có biết, vợ chồng mình bên nhau mấy năm mà bằng người khác 40, 50 năm không".

Trước khi gặp Hoàng Ngọc Ẩn, Quỳnh Lan chọn độc thân không muốn kết hôn vì thấy nhiều rắc rối hôn nhân. Tới khi gần 40 tuổi, gặp Hoàng Ngọc Ẩn chị mới rung động và quyết định theo chồng. Chính vì thế khi chồng rời xa cõi tạm, nữ ca sĩ chông chênh.

quynh lan chong

Vài năm sau khi chồng mất, Quỳnh Lan tình cờ quen một người đàn ông Pháp. Sau vài tháng họ có điểm tương đồng, và người đàn ông sang Việt Nam cầu hôn cô. Đúng khi đó cũng là dịch nên hai người tạm xa nhau. Ở độ tuổi 50 cô ước mong một cuộc sống bình yên và đám cưới hạnh phúc với người đàn ông Pháp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn