Nữ hoàng tóc tết 36 tuổi mới học tiếng mẹ đẻ

11:36, Chủ nhật 05/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Bà nổi tiếng với mái tóc thắt bím hết sức khéo léo và nghệ thuật. Bà đã thành công trên chính trường và nổi bật trước thế giới một phần cũng nhờ vào mái tóc. Bà chính là Cựu thủ tướng Ukraine,#160; Tymoshenko.

(Phunutoday) - Bà nổi tiếng với mái tóc thắt bím hết sức khéo léo và nghệ thuật. Bà đã thành công trên chính trường và nổi bật trước thế giới một phần cũng nhờ vào mái tóc. Bà chính là Cựu thủ tướng Ukraine,  Tymoshenko.


 Có những chuyện về bà khiến những người quan tâm đến chính trường tò mò và nhiều người cho rằng bà đã tô thêm hình ảnh của mình bằng những khoảnh khắc vui nhộn, hài hước của một người phụ nữ quyền lực. 36 tuổi mới học tiếng mẹ đẻ, luôn mang theo hình nộm của mình đến tất cả các buổi họp quan trọng liệu có phải là cách mà bà làm cho hình ảnh của mình gần gũi và thân thiện hơn?

Yulia Tymoshenko sinh ngày ngày 27/11/1960 ở thành phố công nghiệp Dnipropetrivsk, giữ chức Thủ tướng Ukraina từ tháng 1 đến tháng 9/2005. Bà lãnh đạo đảng All-Ukrainian "Fatherland" và Julia Tymoshenko Bloc. 

Năm 2005, tờ Forbes bình chọn Tymoshenko vào vị trí phụ nữ quyền lực thứ 3 thế giới, chỉ đứng sau Condoleeza Rice, Mỹ và Wu Yi của Trung Quốc. Trước khi bước vào chính trường năm 1996, Tymoshenko là một nữ doanh nhân thành đạt, song gây nhiều tranh cãi trong công nghiệp dầu khí, lãnh vực mang lại khối tài sản đồ sộ cho bà.

Người phụ nữ nổi bật với mái tóc bím

Yulia Tymoshenko nổi bật trước thế giới một phần cũng nhờ vào mái tóc thắt bím hết sức khéo léo đầy nghệ thuật của bà mà mọi người đã đặt tên cho kiểu tóc của bà là “kiểu tóc Yulia”. Kiểu tóc bím này đã được tái tạo trên các sàn trình diễn thời trang ở thành phố Milan, Italia, hay trong một chương trình quảng cáo nước hoa quốc tế và chính Tymoshenko đã tự ca ngợi trong website của mình.

Một số người mẫu nổi tiếng đã mô phỏng theo kiểu tóc của bà trong rất nhiều buổi trình diễn và các sản phẩm lịch treo tường. Bà Tymoshenko xuất hiện trước đây với rất nhiều kiểu tóc, bà thay đổi hình ảnh của mình thường xuyên.

Ban đầu tóc của Tymoshenko màu ngăm đen và ăn mặc giản dị. Còn bây giờ, tóc bà sáng hơn với màu vàng ánh kim và trang phục thì “lộng lẫy”. Và cuối cùng thì chính kiểu tóc bím của Tymoshenko đã thu hút sự chú ý của cả thế giới, không chỉ những chính trị gia mà còn cả rất nhiều những người quan tâm đến thời trang.

Bà thấy hoàn toàn tự tin cũng như hãnh diện về kiểu tóc của mình. Phải tiếp xúc và trả lời rất nhiều cuộc phỏng vấn báo chí không chỉ với tư cách là một nữ thủ tướng, trả lời những vấn đề liên quan đến chính trị mà hầu hết các cuộc phỏng vấn đều nói đến mái tóc của bà.
Cựu thủ tướng Ukraine,  Tymoshenko.
Cựu thủ tướng Ukraine, Tymoshenko.

 Liệu mái tóc hay cái đầu của bà đã tạo cho bà một chỗ đứng vững chắc trong chính trường Ukraine? Câu hỏi này vẫn còn đang là một ẩn số chưa có câu trả lời chính xác nhưng bà Tymoshenko thì quả quyết rằng, mỗi người có một phong cách riêng và đây chính là phong cách của bà.

 Bà không muốn mình bị “đụng hàng” nên đã tự mình sáng chế ra kiểu tóc này. Rất nhiều người tò mò rằng hằng ngày bà phải có một người trợ lý riêng để phục vụ việc tết tóc cho bà nhưng Tymoshenko quả quyết rằng: “Kiểu tóc là của riêng tôi, tự tay tôi làm mọi việc liên quan đến mái tóc hàng ngày. Kiểu tóc chính là đề tài thu hút sự chú ý của cả đất nước tôi. Ai cũng có cái để nói về nó. Tôi thấy rất hạnh phúc bởi mình đã tạo được tên tuổi và hình ảnh của mình nhờ mái tóc”.

Liệu bà có tự tin thái quá khi nói về mái tóc của mình. Họ không tin bà chỉ mất 7 phút mỗi ngày để chuẩn bị mái tóc cầu kỳ này. Họ cho rằng bà đã phải dành rất nhiều thời gian để sửa soạn cho hình ảnh của mình nên đã không còn thời gian để dành cho công việc. Câu chuyện về mái tóc tưởng không có vấn đề gì nhưng nó đã trở thành tâm điểm để mọi người bàn tán về thủ tướng của họ.

Thực ra cũng rất buồn cười khi một hình ảnh đẹp của Tymoshenko cũng bị gây phiền toái. Nhưng không ai có thể phủ nhận rằng mái tóc bím là chìa khóa thành công trong mùa bầu cử và “nữ hoàng tóc tết” đã được chính tổng thống đề cử chức vụ thủ tướng mặc dù tổng thống và bà Tymoshenko có rất nhiều mâu thuẫn sau cuộc cách mạng Cam.

Thay đổi kiểu tóc cũng khiến nhiều người bất ngờ và lại phỏng vấn

Một tin khiến tất cả mọi người dân Ukraine cũng như nhiều chính trị gia trên thế giới phải sửng sốt bởi bà Tymoshenko xuất hiện với một kiểu tóc mới. Có như vậy mới thấy hết được sự ảnh hưởng của mái tóc trong sự nghiệp của bà.

Kiểu tóc mới của nữ Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã làm nảy sinh đồn đại về những thay đổi quan trọng trên chính trường Ukraine. Vẫn quen và ấn tượng với hình ảnh mái tóc công phu vấn quanh đầu vốn đã trở thành thương hiệu của bà nhưng bất ngờ bà Tymoshenko lại tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi sau khi bà xuất hiện với kiểu tóc mới.


Tymoskenko búi tóc gọn gàng ở sau đầu thay vì dải tóc quấn quanh đầu như trước kia. Mái tóc mới của bà đã khiến không ít người đặt câu hỏi tại sao bà Tymoshenko lại quyết định thay đổi kiếu tóc "bản quyền". Có người muốn biết liệu bà có mua bảo hiểm cho mái tóc nổi tiếng của mình hay không.

Một số hãng bảo hiểm Ukraike trước đó từng đề nghị Thủ tướng Tymoshenko mua bảo hiểm cho mái tóc tết cầu kỳ để phòng ngừa khả năng mái tóc có thể bị các đối thủ chính trị xâm hại, hay bị cháy hoặc rụng.

Có vẻ như bà Tymoshenko không muốn để mãi kiểu tóc tết quanh đầu vốn được xem là vật báu cá nhân. Một số người dự đoán việc bà Tymoshenko thay đổi kiểu tóc báo hiệu những thay đổi sắp xảy ra tại Ukraine. Người dân địa phương nói nếu bà Tymoshenko không tết tóc, điều đó có nghĩa bà sẽ hợp tác trong một liên minh với cựu Thủ tướng Viktor Yanukovich.

Những người khác cho rằng bà Yulia Tymoshenko đã bị cắt giảm lương do khủng hoảng kinh tế. Có nguồn tin nói lương của bà chỉ còn khoảng 2.200USD/tháng, không đủ để mua sắm các bộ trang phục hàng hiệu hay các vật dụng đắt tiền để hợp với kiểu tóc tết.

Giả thuyết đáng tin nhất là Tymoshenko bị ốm và mệt mỏi với những câu chuyện đùa xung quanh mái tóc tết của bà. Cũng thực sự vui và hài hước bởi có không biết bao nhiêu bài báo, bao nhiêu tin tức, sự kiện liên quan đến mái tóc của thủ tướng Tymoshenko.

36 tuổi mới học tiếng mẹ đẻ, luôn mang theo hình nộm đến các buổi họp

Ngoài những câu chuyện về mái tóc của bà Tymoshenko thì một bí mật mới được tiết lộ về bà cũng khiến nhiều người bất ngờ, nhiều người thì không thể tin được khi thủ tướng của họ 36 tuổi mới học tiếng mẹ đẻ.

 Phát biểu trong chiến dịch tranh cử tổng thống mới tại Krym- bán đảo thuộc lãnh thổ Ukraine nhưng bà Tymoshenko đã nói bằng tiếng Nga.

Chính điều này đã khiến bà phải thừa nhận rằng bà bắt đầu học tiếng Ukraine từ 36 tuổi. Trước đây gia đình bà toàn nói tiếng Nga, không chỉ mình bà mà mẹ bà cho đến nay vẫn chưa thể đọc thông viết thạo tiếng Ukraine. Điều này khiến rất nhiều người không thể tin được tại sao thủ tướng của một nước lại học tiếng mẹ đẻ quá muộn như vậy. Nhưng bà Tymoshenko đã rất nỗ lực để trong các bài phát biểu của mình bà có trách nhiệm phải dùng tiếng mẹ đẻ.

Là một chính trị gia nổi tiếng luôn phải chú ý đến những hành vi của mình: quần áo đẹp, cử chỉ tao nhã, nụ cười lịch sự… nhưng vẫn luôn có những khoảnh khắc bất ngờ và ngộ nghĩnh mà bà Tymoshenko vô tình hay cố ý tạo ra? Một hình nộm được bà mang theo đến rất nhiều các buổi họp quan trọng đã khiến nhiều người đặt câu hỏi.
d
 

Mái tóc độc đáo trên đầu bà phải chăng chưa đủ để mọi người thỏa sức chiêm ngưỡng mà bà còn phải làm một hình nộm của mình để làm tăng sự nổi bật của mái tóc.

 Liệu đó có phải là một hành động thái quá trong việc quảng cáo hình ảnh của Nữ Thủ tướng Ukraine? Rất nhiều các câu hỏi lại tiếp tục đặt ra nhưng mọi câu trả lời chỉ là phỏng đoán bởi bà Tymoshenko vẫn không chịu tiết lộ ý tưởng của mình.

Không quá đề cao về mái tóc nhưng mái tóc đã mang đến cho bà sự thành công trong sự nghiệp nên bà đã luôn luôn mang hình ảnh của mình theo như là một lá bùa hộ mệnh đến những buổi họp quan trọng của đất nước. Đó có thể là một phong cách cũng như một sở thích mà ai cũng có quyền có. Hoặc cũng có thể đấy là một hành động hài hước mà bà Tymoshenko cố tạo ra để làm giảm đi sự căng thẳng trong công việc của mình.

Mai Phong
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc