Nữ lớp trưởng liên tiếp bị 10 bạn trùm đầu đánh chảy máu mũi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cứ 15 phút đầu giờ, T. lại bị nhóm bạn lấy áo khoác trùm lên đầu đánh tới mức chảy máu mũi.

Sự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang). Nạn nhân là em Bành Nguyệt Minh T., học sinh lớp 7A10.

Nữ lớp trưởng liên tiếp bị 10 bạn trùm đầu đánh chảy máu mũi. Ảnh minh họa.

Chị Nguyễn Nguyệt Bích, mẹ của T. bức xúc kể: “Từ đầu tháng 3/2015, tôi thấy mỗi khi cháu đi học về thường hay bị chảy máu miệng. Lúc đầu, tôi nghĩ nó bị chảy máu cam do bị áp lực học tập. Thế nhưng tình trạng trên cứ lặp đi lặp lại. Có hôm, tôi thấy tóc nó bị dính kẹo cao su, gỡ ra không được nên phải dùng tới kéo để cắt tóc. Đọc báo gần đây thấy tình trạng bạo lực học đường nên tôi âm thầm tìm hiểu. Cho tới một ngày mới đây, nó mới nói thật là từng bị 10 bạn học cùng hành hung”.

Cũng theo chị Bích, cháu T. học khá giỏi. Năm học 2014-2015, cháu được bầu làm lớp trưởng lớp 7A10. “Chính vì nó làm lớp trưởng, chuyên ghi tên các bạn vi phạm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm, không cho bạn mượn tiền, không chép bài giùm... nên một số học sinh có thành kiến với T. rồi tổ chức đánh hội đồng. Hễ vào 15 phút đầu giờ, những học sinh này dùng bao bố trùm đầu T. đánh hội đồng bằng cặp, chai nước, bàn ghế...” chị Bích nghẹn ngào kể.

Đơn tường trình sự việc của một trong các học sinh tham gia đánh bạn.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Bích đã khiếu nại đến Ban giám hiệu nhà trường. Ngày 5/3 vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường đã mời chị Bích cùng phụ huynh của 4 học sinh thường xuyên đánh T. đến làm việc.

Tại đó, 4 em này nhận lỗi và viết bản tường trình thường xuyên trùm áo khoác lên đầu T. để các bạn đánh hội đồng. Một em trong số đó “mượn” Minh 800.000 đồng.  

“Khi trống 15 phút đầu giờ xong, các bạn trong lớp lấy áo khoác trùm đầu T. đánh nhiều lần 1 tuần”, một nam trình tường trình.

Về lý do bị đánh hội đồng, các em cho biết vì làm lớp trưởng, T. làm theo chỉ đạo của giáo viên chủ nhiệm nên bị các bạn ghét. Kết thúc cuộc họp này, phía nhà trường yêu cầu phụ huynh các em phải trả tiền mượn của T. và các em tham gia đánh T. phải xin lỗi.

Dù vậy, vụ việc đến nay vẫn chưa chấm dứt. Chị Bích cho biết, những ngày gần đây con gái chị vẫn tiếp tục bị các bạn đánh và hăm dọa. Hiện tinh thần của T.rất hoang mang.

Ngày 4/4, thầy Nguyễn Thanh Quang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu, cho biết trường đang xác minh thêm.

“Hiện giờ tôi bận học ở thành phố, vụ việc đã giao cho hiệu phó xử lý. Tôi nghe báo cáo nhưng tôi chưa nắm rõ”, thầy Quang cho biết.

Trong khi đó, mẹ nạn nhân bày tỏ sự nóng lòng: “Học sinh thà bị đánh chứ không dám báo cho nhà trường. Bởi vì, sau khi thầy cô giải quyết thì càng xảy ra tình trạng đánh bạn. Con cái gặp tình cảnh như thế, cha mẹ nào không đau lòng”.

Chiều 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình, cho biết lực lượng chức năng đang kiểm tra sự việc và sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm.

Nữ sinh đánh nhau, đám đông đứng ngoài reo hò cổ vũ
Nữ sinh đánh nhau, đám đông đứng ngoài reo hò cổ vũ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nhóm nữ sinh chặn đường, đe dọa, hành hung 1 nữ sinh khác cùng trường trong khi đám đông vây quanh reo hò, cổ vũ chứ không hề can ngăn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn