Nữ sinh 16 tuổi nhảy cầu tự tử vì bị mắng yêu sớm

12:38, Thứ ba 17/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Do có quan hệ yêu đương với một bạn nam cùng trường nên Kiều bị bố mẹ rầy la. Tức mình, nữ sinh này đã bỏ nhà ra đi và nhảy cầu tự tử.


(Phunutoday) - Do có quan hệ yêu đương với một bạn nam cùng trường nên một nữ sinh bị bố mẹ rầy la. Tức mình, nữ sinh này đã bỏ nhà ra đi và nhảy cầu tự tử.

Ông Y Ôi, Trưởng Công an xã Eabia, huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) ngày 17/5 cho biết trên Bee.net.vn: em Trịnh Thị Thúy Kiều (16 tuổi), học sinh lớp 10A6 trường Trung học phổ thông Nguyễn Du (huyện Sông Hinh), tạm trú tại buôn Nhum (xã Eabia) đã bị ngạt nước dẫn đến tử vong sau khi nhảy cầu tự tử.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 13/5, người dân địa phương phát hiện xác em Kiều tại một đoạn sông gần khu vực ngã ba Cầu Đường (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh). Qua điều tra hiện trường và khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận em Kiều chết do nhảy cầu tự tử.

s
Cầu Đường (xã Đức Bình Đông, huyện Sông Hinh), nơi phát hiện ra xác em Kiều. Ảnh: Bee

Gia đình em Kiều cho biết, do cãi nhau với mẹ nên em Kiều đã bỏ nhà ra đi và để lại một mảnh giấy có ghi: con không về nữa. Tuy nhiên theo người dân địa phương, nhiều khả năng em Kiều tự tử do bị bố mẹ rầy la bởi quan hệ yêu đương dẫn đến xao nhãng việc học hành.

Gần đây có rất nhiều trường hợp bạn trẻ tự tử vì gặp rắc rối trong tình yêu.

Sáng 19/4, người dân xã Xuân Trường, TP Đà Lạt bàng hoàng vì phát hiện 2 thi thể Hoàng Thị Thúy Lệ. (18 tuổi, trú tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) và Trịnh Nam Phương (18 tuổi, trú tại xã Trạm Hành, TP Đà Lạt) đang học tại trường THPT Xuân Trường Đà Lạt nổi lên trên đập nước hồ Xuân Sơn trong tình trạng buộc chặt tay nhau. Được biết vì bị gia đình ngăn cản chuyện tình yêu, trong lúc quẫn trí  hai em đã rủ nhau tự tử.

Ngày 16/8/2010, trên cầu An Dương I, giáp ranh giữa xã An Đồng, huyện An Dương và phường Lam Sơn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, sau khi chiếc taxi dừng, đôi nam nữ chừng 20 tuổi bước xuống, trả tiền sau đó bất ngờ buộc tay vào nhau rồi nhảy xuống sông.

Do thất vọng chuyện tình cảm vì mới chia tay bạn trai, chiều 16/11/2010, Nguyễn Thị Quỳnh, 18 tuổi, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Du (xã Chư R’Căm, huyện Krông Pa, Gia Lai) đã lao mình vào dòng nước lũ tự tử.

Đề cập đến việc tự tử của các bạn trẻ hiện nay, nhà tư vấn tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng đây là hồi chuông cảnh tỉnh và bài học đau xót cho gia đình, nhà trường và xã hội khi chưa quan tâm đầy đủ, chú ý hướng cho các em có được cái nhìn đúng đắn về tình yêu – giới tính.

Theo ông, nếu gia đình nhận thấy những biểu hiện sớm của các em để có những biện pháp can thiệp kịp thời, điều chỉnh, uốn nắn về tâm lý và hành vi, thì sẽ không có những sự cố đáng tiếc xảy ra với các cô gái trẻ khi mắc phải những bế tắc trong tình yêu. Vì trầm cảm là loại bệnh có thể điều trị được bằng các liệu pháp tâm lý.

Nhìn nhận vấn đề thất tình dưới góc độ khoa học và tâm lý, ông Hòa khẳng định: “Để thoát ra khỏi trạng thái thất tình không thể đi cầu cúng, trông cậy vào thần thánh mà phải vận dụng nội lực của chính mình để khai thông lý trí.

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng các hoạt động đoàn thể đối với thanh niên hiện nay chưa phát huy được tác dụng đầy đủ. Hiện nay, việc giáo dục giới tính mới chỉ dừng lại ở góc độ giáo dục sức khỏe sinh sản. Do vậy, việc giáo dục về tình yêu đối với các bạn trẻ hiện nay chưa được quan tâm đúng mức!

Để thoát ra khỏi những bế tắc sau khi tình yêu tan vỡ, chuyên gia này thừa nhận tình yêu là một phần quan trọng của cuộc sống nhưng nó vẫn không phải là cả cuộc sống. Bởi vậy, khi yêu không nên cắt bỏ các mối quan hệ khác, từ bỏ mọi thú vui để chỉ còn lại duy nhất tình yêu. Có như vậy, các bạn trẻ mới tỉnh táo được trong tình yêu, tự cân bằng và biết làm phong phú cuộc sống của chính mình bằng những mối quan hệ khác nữa ngoài quan hệ yêu đương.

 


  • PL (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc