4 thực phẩm càng ăn tái càng giữ được giá trị dinh dưỡng ngăn ngừa bệnh tật, chị em nội trợ nên nắm lấy

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu chất dinh dưỡng vitamin, khoáng chất, kali, kẽm… nhưng không nếu nấu chín dễ bị mất chất.

Cà chua

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều vitamin C, A, E … Nếu ăn cà chua tươi sống sẽ có thể cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể bởi khi cà chua nấu chín các chất dinh dưỡng sẽ bị tiêu hủy không còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như ban đầu.

Bông cải xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh chứa một lượng lớn chất phytochemical sulforaphane, giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, viêm, trầm cảm vô cùng hiệu quả. Theo các nhà dinh dưỡng khoa học, cơ thể hấp thụ sulforaphane nhanh hơn khi ăn bông cải xanh sống thay vì nấu chín.

Bông cải xanh không nên nấu quá kỹ

Bông cải xanh không nên nấu quá kỹ

Bạn hãy chế biến bông cải xanh bằng lò vi sóng, đun sôi và xào cũng làm giảm lượng vitamin C trong bông cải xanh. Vì vậy, khi ăn bông cải xanh bạn chỉ nên hấp sơ để ăn sẽ tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.

Hành tây

Trong thành phần của dinh dưỡng của hành tây chứa nhiều hàm lượng hành tây flavonoid quercetin có thể giúp phòng ngừa ung thư. Hành tây khi ăn sống sẽ giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất trong hành tây. Vì vậy, nếu ăn hành tây bạn không nên nấu chín kỹ quá kẻo làm mất hết chất dinh dưỡng vốn có.

Cà chua ăn sống sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng

Cà chua ăn sống sẽ giữ nguyên được chất dinh dưỡng

Tỏi

Trong thành phần của tỏi chứa allicin giúp tăng đề kháng cho cơ thể, phòng chống cảm cúm, vô cùng hiệu quả. Nhưng trên thực tế nếu bạn nấu tỏi ở nhiệt, allicin rất dễ bị bay hơi.

Khi bạn làm nóng tỏi ở 200 độ C trong 6 phút đã ức chế hoàn toàn hoạt động kháng tiểu cầu của tỏi giảm đi khả năng ngăn ngừa bệnh tật, chống ung thư của nó.

Vì vậy, khi bạn ăn tỏi nên ăn tỏi sống hoặc là nấu tái là cách cung cấp tinh dầu tỏi nguyên chất cho cơ thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn