Muốn tốt cho con cha mẹ cần tránh đăng lên mạng xã hội những điều này về con

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cha mẹ thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thông tin về con lên mạng xã hội mà không biết rằng có thể gây nguy hiểm cho con.

Tránh đăng ảnh con quá nhiều

Ở một số nước việc cha mẹ đăng ảnh con lên mạng xã hội phải được sự đồng ý của trẻ. Nhiều chuyên gia khuyến cáo cha mẹ nên hạn chế đăng ảnh của con lên mạng xã hội, đặc biệt những bức ảnh có tính riêng tư và nhạy cảm. Bởi những bức ảnh đó có thể khiến con trở thành "con mồi" của những kẻ tội phạm. Con bạn có thể bị chế ảnh, dùng ảnh đưa lên những trang web xấu. Thậm chí khi lớn lên con sẽ cảm thấy giận bố mẹ vì hành động này.

Tránh lộ thông tin chi tiết về ngày tháng giờ sinh của con

Dù bạn tin hay không thì thực tế thông tin ngày sinh giờ sinh của một người rất quan trọng với lá số tử vi và một số nghi thức tâm linh. Khi bạn tiết lộ chi tiết thông tin về ngày sinh giờ sinh của con có thể gây bất lợi cho bé. Những người tốt không sao nhưng bạn không biết liệu mình và con mình có thuộc tầm ngắm của ai không. Họ có thể dùng thông tin đó làm bùa chú gây hại cho bé. Cho tới nay thì nhiều nghi thức tâm linh vẫn rất khó lý giải thế nên tốt nhất không để hớ hênh cho kẻ xấu cơ hội hại con mình thì bạn không phải lo nghĩ gì về điều đó nữa.

Đăng lên mạng xã hội thông tin chi tiết về con chỉ gây hại không có lợi ích gì

Đăng lên mạng xã hội thông tin chi tiết về con chỉ gây hại không có lợi ích gì

Tránh phô bày nhiều câu chuyện chi tiết về con

Mỗi con người khi lớn lên đều cần có thế giới riêng của mình. Trẻ nhỏ cũng vậy. Nên cha mẹ khi viết về con, nên tránh để lộ thông tin quá chi tiết hoặc đặc điểm tính cách riêng biệt của con. Bởi điều đó thuộc về sự tôn trọng cá nhân. Con sẽ không muốn ai đó biết quá rõ về chúng nhất là những điểm đặc biệt hoặc nhược điểm. Điều đó có thể khiến con tự ti xấu hổ khi tiếp xúc với người khác, từ đó ảnh hưởng tới tâm lý con trẻ và có thể khiến trẻ giận cha mẹ.

Nhiều cha mẹ cũng vô tình lộ thông tin về trường lớp, giờ giấc của con hành trình của con. Điều đó có thể gây nguy hiểm khiến con có thể rơi vào tầm ngắm của kẻ bắt cóc.

Mạng xã hội ra đời đã khiến nhiều người có một thế giới thứ hai đó là thế giới ảo. Mạng xã hội ra đời cũng đã làm thay đổi nhiều thói quen của nhiều người. Nhiều người thường xuyên đăng thông tin lên mạng xã hội như một nhu cầu, kể cả việc đăng về con đôi khi cũng là nhu cầu của họ, niềm vui của họ. Nếu bạn cũng có thói quen đó hãy thực sự chú ý trước khi đăng thông tin gì về con bởi điều đó sẽ có thể nguy hiểm cho con bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link