Trẻ nhỏ có dấu hiệu này thì lớn lên thường thông minh giàu có, xem con bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện lúc nhỏ của trẻ thường có mối liên hệ với sự phát triển khi trưởng thành, cha mẹ chớ bỏ qua.

Trẻ biết lật lẫy, bò sớm

Tốc độ phát triển của mỗi trẻ không hoàn toàn giống nhau. Sự phát triển vận động của trẻ cũng liên quan tới sự phát triển của não bộ. Thông thường những em bé vận động tốt, phát triển vận động sớm thì trí não cũng phát triển tốt. Ví dụ, khi thấy trẻ ngóc đầu sớm hoặc thực hiện các bước như lật, bò, đi... sớm hơn so với dự định. Điều đó chứng tỏ trẻ có sức khỏe tốt, cứng cáp, người mẹ nên vui mừng.

Kỹ năng lật người và bò là những kỹ năng quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Khi lật và bò sớm giúp trẻ thuận tiện hơn trong quan sát và có thể mử rộng thế giới trong tầm mắt. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bé phát triển não tốt. Trẻ có thể lật từ nằm nghiêng sang nằm sấp và ngược lại, hoặc bò bằng cách đẩy bàn chân và đẩy cơ thể với tay để di chuyển. Khi trẻ biết lật biết bò sớm cũng có nghĩa là trẻ có cơ hội quan sát xung quanh sớm hơn.

Trẻ biết lật, bò sớm thường sẽ thông minh

Trẻ biết lật, bò sớm thường sẽ thông minh

Biểu hiện cảm xúc phong phú

Những em bé sinh ra có biểu hiện cảm xúc phong phú từ khóc cười làm mặt xấu, nháy mắt... thì thường được khen là linh hoạt đáng yêu dễ thương thường là thông minh, não bộ phát triển tốt. Những biểu hiện cảm xúc của trẻ như cười, khóc, mếu, biểu lộ sự hứng thú hoặc sự chán nản cho thấy chúng đang phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc cơ bản. Những trẻ này thường có EQ cao.

Khả năng tập trung cao độ

Những trẻ có thể tập trung cao thì khi lớn thường có thành tích học tập tốt và làm việc một cách chăm chỉ chú tâm nên đạt hiệu suất cao. Nếu lúc nhỏ trẻ có biểu hiện như chăm chú nhìn vào vật gì, nhìn vào cha mẹ thật lâu thì đó là biểu hiện của sự tập trung. 

Thích bế đứng

Khi trẻ không thích bế ngang mà chỉ thích bế đứng sớm thì cha mẹ đừng quá phiền lòng. Điều đó cho thấy trẻ cứng cáp và bắt đầu tò mò về thế giới. Tuy nhiên, khi bế trẻ trong tư thế này, người mẹ nên đỡ cổ và lưng để xương của trẻ không bị ảnh hưởng.

Tăng cân và chiều cao đều đặn

Nhiều cha mẹ quá nặng lòng về số cân của trẻ mà không biết rằng trẻ chỉ cần tăng đều đặn so với chính bản thân mình đã là phát triển tốt. Chỉ số tăng cân và chiều cao phản ánh sức khỏe việc ăn ngủ, ị tè của bé.Bởi thế cha mẹ nên theo dõi chỉ số phát triển của bé.

Phản ứng nhanh với giọng nói và ánh sáng

Trẻ nhỏ dần dần sẽ có phản ứng với giọng nói và ánh sáng. Khi trẻ nhanh có biểu hiện dừng lại, lắng nghe và phản hồi khi nghe giọng nói của người khác. Hơn nữa, trẻ có thể nhìn chăm chú vào nguồn sáng và nhìn theo các đối tượng di chuyển trước mặt thì chứng tỏ não bé đang hoạt động tốt.

Phản xạ tốt khi nhìn thấy người quen

Trẻ nhanh có biểu hiện nhận ra người quen người lạ chứng tỏ trẻ phát triển tốt. Khi trẻ vui vẻ hứng thú gặp người quen như ông bà, bố mẹ và quan sát khi thấy người lạ chứng tỏ trẻ đang phát triển rất tốt. Trẻ có thể theo dõi chuyển động của khuôn mặt, cười hoặc nhăn mặt khi được kích thích bằng âm thanh. Khi lớn hơn một chút nữa, trẻ bắt đầu phân biệt được người lạ và người quen, lúc này việc bế trẻ không còn dễ dàng như trước.

Ngoài quan tâm chiều cao cân nặng, cha mẹ nên nhớ theo dõi quan sát các biểu hiện trên của bé nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link