Nước mắm không thể thiếu, nhưng ăn theo cách này dễ gây bệnh, chớ dại mắc phải

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm khi dùng nước mắm dưới đây sẽ dễ gây bệnh cho bạn, cần tránh xa kẻo rước họa vào thân.

Ướp thịt bằng nước mắm

Sai lầm lớn nhất mà nhiều người dùng là dùng nước mắm để ướp thịt, bởi điều này sẽ khiến cho món ăn của bạn giảm đi hương vị. Nguyên nhân là nước mắm chưa nhiều muối sẽ làm thịt bị cứng và khô hơn so với khi sử dụng các gia vị khác như bột canh, mì chính, ngũ vị hương, đường ,…. Theo các chuyên gia thì nước mắm chỉ nên dùng để nấu các món xào hoặc khi sẽ có hương thơm tuyệt vời hơn so với dùng để ướp.

Nấu nước mắm trong thời gian dài

Nhiều người cho nước mắm vào nấu các món hầm canh, kho, ninh...Khiến cho nước mắm chịu tắc động của nhiệt độ cao trong thời gian đài làm cho nước mắm mất đi đinh dưỡng. Cách giải quyết sai lầm này là bạn nên cho nước mắm vào khi đồ ăn đã chín. Bởi vì khi nấu nước mắm quá lâu, hương vị và vitamin trong nước mắm sẽ làm mất mùi vị của món ăn.

Tác hại khi dùng nước mắm

Tác hại khi dùng nước mắm

Khi bạn chế biến các món xào và kho mà muốn cho thêm nước mắn thì bạn cũng làm theo nguyên tắc như trên, hãy đun món ăn chín hẳn rồi mới thêm chút ít nước mắm để món ăn thêm thơm ngon hơn.

Dùng nước mắm cho trẻ dưới 1 tuổi

Theo cảnh cáo của các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì những trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì không nên ăn nước mắm. Nguyên nhầ là trong nước mắm thường có độ mặn trong nước mắm không tốt cho thận đang còn khá non nớt của trẻ. Ngay cả những sản phẩm có chất điều vị khác như mỳ chính, hạt nêm cũng không tốt cho sức khỏe của trẻ dưới 1 tuổi.

Đồng thời, trong nước mắm có chứa hàm lượng muối rất cao, nếu cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ăn sẽ dễ gây suy gan thận, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Sử dụng nước mắm cho tất cả mọi người

Nước mắm là món ăn khá phổ biến nhưng có nhiều người không nên sử dụng nước mắm. Nhất là đối với những người mắc bệnh thận, gan, tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch… thì nên tránh xa các loại đồ ăn mặn như nước mắm, hay muối kẻo bệnh tình tăng nặng.

Sai lầm khi dùng nước mắm

Sai lầm khi dùng nước mắm

Khi bạn cho những bệnh nhân này sử dụng thức ăn chứa nhiều mắm, muối như nước mắm sẽ khiến các bệnh nhân này nhanh suy sụp hơn. Hơn thế nữa, muối còn là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm về thận khác như sỏi thận và thận nhiễm mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link