Con vừa ra đời mặt đã "nhăn như khỉ", ông bố trẻ bất lực hỏi: Mặt hàng này có được đổi trả?

( PHUNUTODAY ) - Gương mặt lúc mới chào đời của đứa trẻ khiến cha mẹ không thể "đỡ" nổi.

Sự ra đời của một đứa trẻ luôn khiến các bậc làm cha mẹ háo hức mong chờ. Tuy nhiên, cặp đôi người Trung Quốc này lại không thể giấu được sự thất vọng khi gặp đứa con mới sinh.

Trong những hình ảnh đầu tiên mà gia đình chụp làm kỷ niệm, em bé có làn da hơi đen, khuôn mặt nhăn nhó như khí, hai má phúng phính nhưng trán lại nhăn nhó, đôi mắt nhắm tịt lại, mũi tẹt, miệng chu lên. Trông không hề dễ nhìn.

Cặp vợ chồng thay vì vui mừng lại tỏ ra vô cùng hoài nghi về đứa trẻ. Tại sao cả hai cũng ưa nhìn mà con lại xấu đến vậy? Mặt hàng này liệu có hỗ trợ đổi trả hay không?

Biểu cảm của cặp đôi khiến nhiều người không nhịn nổi cười.

tre-so-sinh-01

Có một sự thật mà những người lần đầu làm cha mẹ không biết, đó là trẻ sinh ra có thể không đẹp. Hình ảnh những đứa trẻ trắng bóc, da mịn màng, mắt to tròn chỉ là hình ảnh xuất hiện trên tạp chí, sách báo còn trẻ sơ sinh trên thực tế lại khác hoàn toàn.

Da có lớp màng trắng

Trẻ sơ sinh có thể trông... hơi bẩn do một lớp màng trắng bám trên da. Đây là lớp mỡ bào thai giúp bảo vệ em bé trong môi trường nước ối. Nó sẽ tự bong ra sau 2-3 ngày.

tre-so-sinh-02

Da nhăn nheo

Nhiều bé sơ sinh có làn da nhăn nheo trông rất xấu. Đây là việc hoàn toàn bình thường. Chỉ sau vài tháng, làn da của bé sẽ trở nên mềm mại, căng mịn như bình thường.

Đôi mắt bé tí

Mắt bé sơ sinh khi chào đời thường bé xíu. Nguyên nhân là do bé chưa kịp thích nghi với môi trường bên ngoài bụng mẹ và hay phải nheo mắt. Thậm chí nhiều bé còn nhắm mắt khiến mắt càng trở nên bé hơn.

Khi trẻ lớn hơn, chức năng của mắt được hoàn thiện, mắt bé cũng sẽ đẹp hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link