Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nhiếp ảnh gia đã chụp lại những danh lam thắng cảnh ở Paris trong giọt nước, giống như lời nhắc nhở về tính cách kiên cường của thành phố.

Sau khi các cuộc tấn công khủng bố kinh hoàng nổ ra ở thủ đô nước Pháp, một nhiếp ảnh gia đã ghi lại vẻ đẹp tĩnh lặng của các địa danh nổi tiếng tại Paris – trong những giọt nước. 

Đó là nhiếp ảnh gia sống tại Paris - Bertrand Kulik. Anh đã sử dụng kỹ thuật chụp ảnh macro (cận cảnh) để tập trung vào những giọt nước nhỏ xíu, bên trong hiện lên những địa danh nổi tiếng của đất nước như Tháp Eiffel, Moulin Rouge, Arc de Triomphe, Pyramides du Louvres và Obélisque de la Concorde. Nhờ sử dụng các đống kính đặc biệt, Kulik đã có thể tập trung vào các giọt nước và chụp được hình ảnh phản chiếu bên trong.

Bertrand nói: “Sau những sự kiện kinh khủng diễn ra vào cuối tuần trước, Paris thật yên tĩnh quá. Mọi người ai nấy đều nghẹn ngào.”

“Tôi chưa từng thấy những con phố lại trống vắng đến thế. Paris vẫn còn đang quay cuồng sau chuyện xảy ra. Nhưng cuộc sống dù thế nào vẫn tiếp diễn. Và tôi nghĩ, các nghệ sĩ cũng đóng vai trò quan trọng trong chống lại sự man di.”

“Những giọt nước giống như các ống kính máy ảnh rất nhỏ và có thể được dùng để quan sát các địa điểm. Cuối cùng, trông chúng giống như thể được bọc trong bong bóng nhỏ xinh của riêng mình, như một thế giói khác. So sánh với mọi thứ xung quanh, các thắng cảnh trông thực sự bình yên và tĩnh lặng.”

Kulik cho hay, giọt nước mà anh tạo ra xung quanh các biểu tượng của Paris là lời nhắc nhở rằng “nghệ thuật, vẻ đẹp và văn hóa” sẽ cứu rỗi mọi người.

Cùng ngắm bộ ảnh Nước mắt cho Paris của nhiếp ảnh gia Bertrand Kulik. (Lưu ý: Mở hình ra cửa sổ mới để xem kích thước thật)

Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 1
Sử dụng kỹ thuật chụp cận cảnh, Kulik đã có thể ghi lại đường chân trời của Paris.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 2
Sacre Coeur.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 3
Tháp Eiffel.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 4
Pyramides du Louvres.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 5
Notre Dame – Nhà thờ Đức Bà.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 6
Arc de Triomphe – Khải Hoàn Môn.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 7
Obelisque de la Concorde – Tháp Concorde.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 8
Louvre Palace – Cung điện Louvre.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 9
Moulin Rouge.
Nước mắt cho Paris - Bộ ảnh nhắc nhở về một Paris kiên cường 10
“Nghệ thuật, vẻ đẹp và văn hóa cứu rỗi chúng ta.” – Kulik nhận định.
Làng chài Việt Nam lọt top những bức ảnh đẹp cuộc thi quốc tế
Làng chài Việt Nam lọt top những bức ảnh đẹp cuộc thi quốc tế
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong số những tác phẩm này có bức hình độc đáo của nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ đến từ Việt Nam, chụp hai người phụ nữ làng chài đang đan lưới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn