Khủng bố ở Pháp: Quá trình theo dấu nghi can Salah Abdeslam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước khi Pháp tiến hành đột kích vùng ngoại ô Saint Denis, cảnh sát các nước đã cùng nhau hợp tác để truy tìm dấu vết nghi can Salah Abdeslam.

Salah Abdeslam là anh trai của một trong những kẻ ném bom liều chết có tham gia vào vụ tấn công – Brahim. Cảnh sát nghi ngờ Salah chính là người thuê chiếc xe được sử dụng trong vụ khủng bố hôm thứ 6, nên đã miệt mài tìm kiếm hắn cùng một kẻ khác bị cho là đồng phạm.

Khủng bố ở Pháp: Quá trình theo dấu nghi can Salah Abdeslam
Cảnh sát phát hiện hành tung của Salah Abdeslam có nhiều điểm đáng ngờ.

1. Áo

Salah Abdeslam được phát hiện là có mặt ở Áo vào ngày 9/9 – trong một lần kiểm tra ngẫu nhiên của cảnh sát nước này. Khi được hỏi, Salah trả lời rằng mình đang đi nghỉ 1 tuần tại Áo.

2. Bỉ

Tại đây, Salah đã thuê một chiếc xe hơi – chính chiếc xe này đã được nhóm tấn công sử dụng trong vụ khủng bố ở Pháp.

3. Alfortville, Pháp

Salah đã thuê vài phòng khách sạn ở Alfortville, gần Paris. Các nhà điều tra nghi ngờ các căn phòng này đã được sử dụng làm căn cứ cho quân khủng bố.

4. Đêm thứ 6 kinh hoàng: Paris bị tấn công

Nhóm khủng bố đã tấn công bảy điểm xung quanh Paris, bao gồm sân vận động Pháp, rạp hát Bataclan, nhà hàng Le Petite Cambodge, Đường Fontaine au Roi, Đại lộ Voltaire và Đường Charonne.

5. Montreuil, Pháp

Vào đêm diễn ra cuộc tấn công, Salah đã bỏ một chiếc xe tại Montreuil, gần Paris. Chiếc xe này trước đó được thuê bởi anh trai hắn, Brahim Abdeslam.

6. Paris, Pháp

Salah gọi cho hai người đàn ông ở Bỉ, yêu cầu họ giúp hắn rút lui. Sau đó tại Pháp, hắn được đón bởi hai người đàn ông. Họ chở hắn về hướng Bỉ.

7. Cambrai, Pháp

Cùng với hai người đàn ông nói trên, Salah bị cảnh sát kiểm tra ngẫu nhiên tại Cambrai, Pháp vào khoảng 9h sáng Thứ 7 (14/11).

8. Bỉ

Hai người đàn ông đã bị bắt giữ tại Bỉ. Còn Salah Abdeslam hiện vẫn đang bỏ trốn.

9. Pháp

Cảnh sát Pháp tiến hành đột kích khu ngoại ô Saint Denis, phía Bắc Paris. Salah Abdeslam được cho là ở trong căn nhà bị cảnh sát bao vây.

Khủng bố ở Pháp: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn
Khủng bố ở Pháp: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua quan sát các đoạn phim giám sát, các điều tra viên vụ khủng bố ở Pháp hôm Thứ 6 cho hay: Nhóm tấn công gồm ít nhất 9 người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn