Khủng bố ở Pháp tiếp tục tăng: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Qua quan sát các đoạn phim giám sát, các điều tra viên vụ khủng bố ở Pháp hôm Thứ 6 cho hay: Nhóm tấn công gồm ít nhất 9 người.

Khủng bố ở Pháp: Nhóm tấn công gồm ít nhất 9 người

Khủng bố ở Pháp: Nhóm tấn công gồm 9 người hoặc hơn
Cảnh sát Pháp cho phong tỏa một khu vực ở Saint Denis. Ảnh: Reuters

Sáng sớm hôm Thứ 4 (giờ địa phương), nhóm đặc nhiệm của Pháp đã tiến hành đột kích ở một vùng ngoại ô phía bắc của Paris. Mục tiêu của cuộc tấn công là một nhóm đàn ông mà cảnh sát nghi ngờ rằng có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố gây chết người vào tối Thứ 6 tuần trước - các công tố viên cho hay.

Truyền hình Pháp đưa tin, từ khoảng 4h30 giờ địa phương, tiếng đấu súng vang dội liên tục vang lên ở vùng ngoại ô Saint Denis.

Một phát ngôn viên của Công tố Paris cho biết các hoạt động của cảnh sát vẫn được tiếp tục.

Truyền hình Pháp đã cho chiếu những hình ảnh cảnh sát đặc nhiệm xuất hiện gần khu vực. Thị trưởng của Saint Denis đã kêu gọi người dân ở yên trong nhà.

Cảnh sát đã tiến hành truy tìm Salah Abdeslam – người mà theo lời các điều tra viên nói là đã tham gia vào các cuộc tấn công. Tối muộn hôm Thứ 3, cảnh sát cho hay: Họ đang tìm kiếm một kẻ chạy trốn khác cũng có tham gia vào các cuộc tấn công.

Sau khi xem đoạn băng video giám sát, các điều tra viên cho biết: Đêm Thứ 6, trước khi tấn công, kẻ đánh bom liều chết đã được một chiếc ô tô thả xuống gần một nhà hàng ở phía đông Paris, trên chiếc xe ấy có 3 người. Tiết lộ này trái với nhận định ban đầu của chính quyền Pháp là trong xe chỉ có 2 người: Abdeslam và anh trai, Brahim Abdeslam – người đã thiệt mạng khi kích hoạt kíp nổ ở bộ quần áo của mình trước cửa nhà hàng.

Việc trên xe có 3 người cho thấy: Nhóm tấn công hôm Thứ 6 gồm ít nhất chín người, trong đó có bảy kẻ đánh bom liều chết. Tuy nhiên, nhóm công tố viên Paris cảnh báo rằng nhóm khủng bố thậm chí có thể gồm nhiều người hơn.

Lại đấu súng kinh hoàng ở Pháp, ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng
Lại đấu súng kinh hoàng ở Pháp, ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cảnh sát Pháp đã tiến hành cuộc bố ráp truy tìm thủ phạm vụ khủng bố ở Paris. Nhóm những kẻ khủng bố đã cố thủ và đấu súng trực tiếp với cảnh sát
Theo:  khoevadep.com.vn copy link