Nước mắt của đàn bà và con gái sau khi bị ruồng bỏ, chỉ khác nhau ở 2 điểm này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà và con gái sau khi bị ruồng bỏ, đều rơi nước mắt. Nếu ví nước mắt con gái như những hạt ngọc thanh khiết nhất thế gian. Đàn bà thì ngược lại hoàn toàn.

Thời gian rơi nước mắt

Con gái khi chia tay sẽ khóc hết ngày này qua ngày khác

Con gái khi chia tay sẽ khóc hết ngày này qua ngày khác

Con gái sau khi chia tay, sẽ khóc từ ngày này sang ngày khác. Con gái khi yêu, xem người con trai như cả sinh mệnh, là người tuyệt vời nhất. Tất cả những người con trai khác đều không thể sánh bằng. Con gái khi yêu trái tim chìm trong màu hồng hạnh phúc, mơ mộng sẽ cùng người ấy tiến đến một kết thúc có hậu. Viên mãn như công chúa hạnh phúc cùng hoàng tử.

Thế nhưng tình yêu nào cũng không tránh khỏi sóng gió. Càng mơ mộng, càng không đủ bản lĩnh và sức mạnh để duy trì một mối quan hệ bền vững. Những trận cãi cọ ngày một tăng dần, sự lạnh nhạt càng thêm chiếm hữu. Cuối cùng, người con gái chỉ đành bất lực nhìn chàng trai rời khỏi. Mọi mộng tưởng đẹp đẽ từng tạo dựng, bị thiêu rụi trong ngọn lửa đó, hóa thành muôn mảnh tro tàn. 

Thế nhưng, đàn bà sau khi chia tay, họ vẫn rơi nước mắt, nhưng chỉ trong chốc lát mà thôi. Đàn bà khi đã sống đủ lâu, trải đủ nhiều, mọi đắng cay đều đã nếm qua đầu lưỡng. Đàn bà hiểu rằng, đời người vô thường, "mãi mãi" chỉ là một khái niệm viển vông. Người hôm nay thề non hện biển, mai kia đã sánh bước hạnh phúc bên ai?

Đàn bà khi chia tay vẫn khóc, nhưng chỉ một chút mà thôi

Đàn bà khi chia tay vẫn khóc, nhưng chỉ một chút mà thôi

Cách đối diện với nỗi đau

Người đời vẫn ví: Nước mắt của con gái như những hạt ngọc thanh khiết nhất thế gian. Con gái khi thất tình sẽ tự làm đau chính mình, nghĩ bản thân tệ bạc. Dù người con trai có tệ bạc thế nào, họ cũng không nỡ nói một câu oán trách, lòng mang thù hận. Khoảng thời gian đầu, con gái sẽ chìm đắm trong những ngày dài mộng mị xa vời, thay vì nhìn vào thực tại tàn khốc. Nhưng sau khi vượt qua tất cả, họ sẽ trở nên sắc sảo, mạnh mẽ, bản lĩnh và kiên cường.

Đàn bà khi đối diện với nỗi đau, họ im lặng, không tâm sự với bất cứ ai. Đàn bà thất tình không bao giờ tự trách cứ và dày vò bản thân, mà càng yêu thương chính mình hơn bao giờ hết. Đàn bà sẽ biến bản thân trở thành người xinh đẹp nhất, giỏi giang nhất, và hạnh phúc nhất, giống như một nữ hoàng, khiến cánh đàn ông nhìn vào sẽ phát thèm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link