Con dâu chỉ cần biết làm như thế này thì bảo sao mẹ chồng lại trân trọng, thương yêu như con đẻ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều nàng dâu thường tỏ ra ngại ngùng rồi xa cách với mẹ chồng. Hiếm có nàng dâu nào chịu thủ thỉ, ngủ cùng mẹ chồng như mẹ đẻ. Cũng vì vậy nên tình cảm giữa bạn và mẹ chồng mới ngày càng xa cách

1. Mua quà tặng mẹ chồng

Không phải lúc nào con dâu cũng phải tặng quà cho mẹ chồng thường xuyên thì mới được bà quý. Chỉ cần thi thoảng hay tới dịp nào đó bạn mua quà tặng mẹ chồng cũng khiến cho bà có cái nhìn khác về con dâu rồi.

Đa phần con dâu lúc nào nói mẹ chồng khó tính nhưng lại không chịu quan tâm đến mẹ chồng. Bạn muốn mẹ chồng thương mình như con đẻ thì bạn phải thương yêu mẹ chồng như mẹ ruột của mình trước đã. Đừng ngại hay tiếc tiền mua những món quà nhỏ tặng mẹ chồng như bộ quần áo, chiếc khăn hay là đôi giày...chắc chắn mẹ chồng sẽ yêu thương bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Thường xuyên thủ thỉ tâm sự với mẹ chồng

Nhiều nàng dâu thường tỏ ra ngại ngùng rồi xa cách với mẹ chồng. Hiếm có nàng dâu nào chịu thủ thỉ, ngủ cùng mẹ chồng như mẹ đẻ. Cũng vì vậy nên tình cảm giữa bạn và mẹ chồng mới ngày càng xa cách đó. Hãy thường xuyên tâm sự với mẹ chồng, quan tâm bà thật lòng và đừng sống kiểu khéo léo cho qua việc nhé.

3. Luôn biết cách khen ngợi mẹ chồng

Là nàng dâu, bạn hãy thường xuyên khen ngợi mẹ chồng như: "Mẹ mặc bộ váy này đẹp quá" "Mẹ nấu món nay ngon quá, mẹ dạy cho con với'...Đảm bảo chỉ những lời khen đó cũng sẽ khiến mẹ chồng ấm lòng và yêu thương bạn hơn. Hãy nhớ thường xuyên cùng mẹ chồng nấu ăn và ngưỡng mộ tài năng của bà nhé.

4. Khen ngợi chồng trước mặt mẹ chồng

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mẹ chồng nào cũng tự hào về con trai của mình cả, thế nên họ lúc nào muốn con trai mình tốt và hoàn hảo. Thế nên trước mặt mẹ chồng bạn đừng có dại đi chê chồng này nọ, thay vào đó hãy biết dành lời khen về chồng trước mặt mẹ chồng.

5. Biết vun vén, chăm sóc gia đình

Đừng động tý là giở cái giọng mình không biết nịnh mẹ chồng, chẳng có mẹ chồng nào cần bạn nịnh cả đâu. Họ cần là cần sự chân thành, hoạt bát và đảm đang của bạn. Trong nhà có việc gì cũng hãy bắt tay vào chèo chống thay mẹ chồng, bà sẽ cảm nhận được bạn là người biết vún vén cho gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link