Nước vo gạo chính là "thần dược" trẻ mãi không già của phụ nữ Nhật

( PHUNUTODAY ) - Điều đặc biệt là họ thường sử dụng nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm để rửa mặt chứ không đổ đi.

Phụ nữ Nhật Bản thường có làn da trắng sứ, không tì vết. Họ thường xuyên sử dụng các phương pháp dưỡng da cổ xưa để trông trẻ hơn so với tuổi của họ. Điều đặc biệt là họ thường sử dụng nước vo gạo sau mỗi lần nấu cơm để rửa mặt. Nếu bạn biết đến những công dụng sau của nước vo gạo dành cho sức khỏe lẫn làn da chắc chắn bạn cũng muốn giữ lại thứ nước thần thánh này. 

1. Giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm

Sử dụng nước vo gạo như một loại nước rửa mặt có thể giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn hình thành sớm, tăng cường quá trình sản xuất collagen trong da và giúp da căng mọng, trẻ trung lâu hơn, luôn là vũ khí tự nhiên để chống lại các nếp nhăn sớm.

nuocvogao1

2. Giúp chống nắng khi đi ra ngoài

Nước vo gạo có tác dụng làm mát tự nhiên và khi rửa trên da có thể giúp làm dịu vết cháy nắng, giảm kích ứng khi đi nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ánh nắng trong những nguyên nhân phổ biến nhất dễ gây tổn thương da và sử dụng nước vo gạo là một cách dễ dàng, hợp lý để bảo vệ da mặt của bạn.

3. Giúp cải thiện làn da bị tổn thương

Nước vo gạo là một thành phần chăm sóc da tự nhiên và rẻ tiền mà hầu hết mọi người đều đã có sẵn hàng ngày. Ngoài khả năng làm giảm nếp nhăn, nước vo gạo có thể cải thiện tổn thương da và thậm chí còn được dùng để điều trị làn da bị viêm.

nuocvogao2

4. Giảm bớt tình trạng tăng sắc tố da

Các đốm đen trên da có thể dẫn đến tình trạng màu da không đồng đều, khiến khuôn mặt bạn trông loang lổ. Trong khi đó, nước vo gạo đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sản xuất melanin và có thể làm giảm chứng tăng sắc tố này.

5. Giúp kiểm soát làn da nhờn hiệu quả

Việc sở hữu một khuôn mặt bóng nhờn đôi lúc khiến bạn cảm thấy mất tự tin. Trên thực tế, việc sử dụng nước vo gạo là một cách cân bằng da nhờn an toàn lại tiết kiệm hơn so với những loại toner trên thị trường. Bởi nó giúp loại bỏ dầu thừa và không làm da bạn bị khô.

nuocvogao3

6. Giúp cải thiện làn da từ trong ra ngoài

Uống nước vo gạo lại giúp bạn biến đổi làn da từ bên trong. Nước vo gạo rất tốt cho hệ tiêu hóa, nó có chứa prebiotics và được biết đến là thực phẩm giúp giải độc tự nhiên, ngăn ngừa chứng khó tiêu. Nước vo gạo đun ấm thực sự là một liều thuốc kỳ diệu giúp làn da của bạn luôn tươi sáng và mang lại nhiều hiệu quả khác nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link