Nuôi dưỡng hệ tiêu hóa, giúp bụng vui, bé khỏe

14:13, Thứ năm 06/06/2013

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung thành phần dinh dưỡng bao gồm 100% đạm Whey thuỷ phân cắt nhỏ từ hệ dưỡng chất Tummy Care được xem là giải pháp tiên tiến nhất, giúp bụng bé thoải mái, không còn cảm giác chướng bụng, đầy hơi...

Hầu hết các bậc cha mẹ đều trải qua những lo lắng, đối mặt thường xuyên với các triệu chứng khó chịu liên quan đến tiêu hoá như nôn trớ, trào ngược thực phẩm, đầy bụng, táo bón hay tiêu chảy trong giai đoạn đầu đời của trẻ. Tìm hiểu những kiến thức khoa học để hiểu rõ về hệ tiêu hoá còn chưa hoàn thiện của bé, từ đó có những xử trí bình tĩnh dựa trên kiến thức khoa học dinh dưỡng sẽ giúp cha mẹ an tâm và chăm sóc cho bụng vui, bé khoẻ như 1 chuyên gia tiêu hoá tại gia.  

Nhận diện chứng trào ngược thực phẩm

Trong giai đoạn đầu đời, các cơ quan tiêu hoá còn kém ổn định nên rất nhạy cảm và do cơ chế ống thực quản nối với đường ruột luôn mở khiến trẻ dễ bị trào ngược thực phẩm sau ăn. Cũng trong giai đoạn này, cơ quan ruột non còn mỏng manh, dễ trầy xước khi co bóp, gây ra nguy cơ rối loạn tiêu hoá dẫn đến tiêu chảy hoặc nhiễm các chất độc hại vào máu qua các mao mạch ruột. Để hạn chế tình trạng này, mẹ nên chia điều chỉnh khoảng cách giữa các bữa ăn, không thay đổi thức ăn đột ngột, bổ sung Vitamin A và C… để tăng miễn dịch, giúp phát triển mô liên kết, hoàn thiện chức năng của các cơ quan tiêu hoá, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Mẹ nên điều chỉnh khoảng cách giữa các bữa ăn, chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung phù hợp, giúp trẻ hoàn thiện chức năng tiêu hóa (Ảnh minh họa)
Mẹ nên điều chỉnh khoảng cách giữa các bữa ăn, chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung phù hợp, giúp trẻ hoàn thiện chức năng tiêu hóa (Ảnh minh họa)



Giảm tình trạng táo bón thường gặp ở trẻ

Khi bé bắt đầu làm quen với việc ăn dặm, bé rất dễ bị táo bón do hệ tiêu hóa chưa làm quen được quá trình hấp thụ thức ăn đặc. Các triệu chứng như phân cứng, khó đi tiêu sẽ làm cho bé luôn đầy bụng, khó chịu và biếng ăn.

Để giúp bé phòng tránh bệnh táo bón, mẹ nên chọn thực phẩm dễ tiêu hoá, tăng cường các chất xơ có lợi và bổ sung nước và nước ép trái cây nguyên chất, giúp ruột non vốn còn rất mỏng manh không phải làm việc quá sức, thẩm thấu được các chất dinh dưỡng cần thiết trước khi đẩy hoàn toàn cặn bã thức ăn xuống ruột già để tiêu hoá. Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể chọn cho trẻ loại sữa công thức có hệ dưỡng chất Tummy Care bổ sung chất xơ GOS sẽ giúp phân mềm và xốp, phòng chống táo bón hiệu quả và tăng cường khả năng kháng vi khuẩn.

Dinh dưỡng khoa học giup bụng vui, bé khoẻ

Có thể nói, gần như tất cả trẻ nhỏ đều có nguy cơ mắc các triệu chứng tiêu hoá ở giai đoạn đầu đời. Tuy nhiên theo TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, Thư ký Chi hội Tiêu hóa Gan Mật Nhi Việt Nam chỉ có khoảng 5% là dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm. Các trường hợp khác, đều có thể giải quyết, điều chỉnh thông qua việc vận dụng kiến thức dinh dưỡng, thiết lập chế độ chăm sóc hệ tiêu hoá nhạy cảm của bé một cách có khoa học.

Sữa công thức có hệ dưỡng chất Tummy Care là nguồn dinh dưỡng dễ tiêu hóa và hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ (Ảnh minh họa)
Sữa công thức có hệ dưỡng chất Tummy Care là nguồn dinh dưỡng dễ tiêu hóa và hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ (Ảnh minh họa)



TS.BS Nguyễn Anh Tuấn cũng chỉ ra rằng, do hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ nhỏ thường hay nhạy cảm với lactose, nên trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu khi dung nạp các thực phẩm có chứa lactose và dầu cọ. Bổ sung thành phần dinh dưỡng bao gồm 100% đạm Whey thuỷ phân cắt nhỏ từ hệ dưỡng chất Tummy Care được xem là giải pháp tiên tiến nhất, giúp bụng bé thoải mái, không còn cảm giác chướng bụng, đầy hơi, từ đó, tạo cảm giác đói và muốn ăn. Hỗn hợp chất đường bột kép chứa lượng lactose thấp có trong hệ dưỡng chất Tummy Care còn giúp phòng chống tiêu chảy. Đồng thời, lượng chất béo đặc biệt, cùng lượng chất xơ có lợi GOS, sẽ giúp đường ruột dễ co bóp, gia tăng hấp thu chất béo và canxi, làm phân mềm và tăng cường đào thải cặn bã thức ăn.

 

Đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm sóc và giúp bé yêu hoàn thiện hệ tiêu hoá, Abbott giới thiệu dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp dành cho trẻ nhỏ, bao gồm GainPlus Total Comfort dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, chứa hệ dưỡng chất Tummy Care - rất dễ tiêu hóa và hấp thu - được phát triển khoa học, gồm 100% đạm whey, hỗn hợp chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ, hỗn hợp đường bột tiên tiến giảm lactose, và chất xơ GOS.

Đặc biệt, GainPlus Total Comfort còn chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus Immunify giúp trẻ phát triển trí tuệ, tăng cường sức đề kháng, phát triển xương và chiều cao.

 

  • Hữu Kim
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc