Nút âm lượng trên điện thoại không chỉ chỉnh to, nhỏ: 5 công dụng bất ngờ khác, nhiều người không biết dùng quá phí

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi nút âm lượng trên chiếc điện thoại dùng làm gì không hãy cùng tìm hiểu những công năng tuyệt vời của nó nhé!

Trong thời đai ngày nay điện thoai thông minh là thứ không thể thiếu với mỗi người dân chúng ta. Dù bạn dùng điện thoại rất nhiều nhưng liệu bạn đã biết hết tính năng của nút âm lượng trên điện thoại hay chưa. Hãy cùng tìm hiểu xem nó có những tác dụng gì nhé ngoài công năng chính là điều chỉnh to nhỏ cho phần âm lượng. 

Điều chỉnh âm lượng ở trên điện thoại

Để điều chỉnh được âm lượng ở trên điện thoại, thông báo hoặc những âm thanh khác, rất nhiều người dùng sẽ hướng đến phần cài đặt âm thanh ở trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, việc này sẽ được thực hiện nhanh chóng và chính xác bằng việc dùng nút tăng hoặc giảm âm lượng trực tiếp ở trên thiết bị của bạn.

apple_iphone_12_pro_review_68_thumb800

Tắt chuông của cuộc gọi đến

Nếu như bạn đang trong một cuộc họp hoặc đang trong lớp học cần độ tập trung và chế độ im lặng tuyệt đối. Nhưng lúc này đột nhiên chuông điện thoại của bạn vang lên khiến bạn rơi vào tình huống khó xử bối rối. Những ánh mắt của người xung quanh nhìn vào bạn thể hiện sự khó chịu và để giải quyết được vấn đề này, bạn hãy ấn vào nút giảm âm lượng để tắt đi tiếng chuông mà không gây gián đoạn cuộc gọi. Việc này cho phép bạn tiếp tục cuộc họp hoặc công việc của mình mà không bị ảnh hưởng.

Tắt đèn pin

Chức năng đèn pin ở trên smartphone rất thuận tiện, thường được dùng khi bạn ra khỏi nhà vào buổi tối hoặc đang ở trong môi trường thiếu ánh sáng. Khi kích hoạt đèn pin, bạn cần phải mở khóa màn hình và trượt thành điều khiển để có thể tắt đèn. Có một mẹo nhỏ giúp bạn tắt đèn pin trên điện thoại nhanh chóng hơn mà không cần phải mở khóa màn hình đó chính là sử dụng nút âm lượng. Bạn chỉ cần nhấn vào nút giảm âm lượng hai lần, bạn đã có thể tắt đèn pin.

Lưu ý rằng không phải toàn bộ điện thoại đều hỗ trợ tính năng này chỉ có một số điện thoại đời cao mới có thể dùng được. 

cong dung nut am luong tren dien thoai

Dùng cho chức năng chụp ảnh

Một tính năng phổ biến khác của nút tăng, giảm âm lượng ở trên điện thoại là khả năng dùng chúng để chụp ảnh. Khi bạn dùng tính năng này để chụp ảnh hoặc quay video ở trên điện thoại, bạn có thể tận dụng được nút tăng, giảm âm lượng để bắt đầu quay video thay vì phải chạm vào màn hình. Để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải thực hiện cài đặt trên máy ảnh để kích hoạt chức năng chụp ảnh bằng nút tăng/giảm âm lượng.

Chụp màn hình nhanh

Trong suốt thời gian sử dụng điện thoại, bạn muốn chụp ảnh màn hình ngay lập tức bằng cách bấm và giữ đồng thời cả 2 nút nguồn và nút giảm âm lượng. Hành động này sẽ hỗ trợ chụp hình màn hình một cách nhanh chóng hơn. 

Lật trang sách đơn giản hơn

Khi bạn đọc sách điện tử ở trên điện thoại, nút tăng, giảm âm lượng cũng được dùng để tự động lật trang. Bạn không cần phải thực hiện chạm vào màn hình để chuyển trang, mà có thể dùng nút tăng, giảm âm lượng. Lưu ý rằng, tính năng lật trang bằng nút tăng, giảm âm lượng sẽ bị thay thế tùy vào từng ứng dụng đọc sách và smartphone mà bạn đang sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link