Cổ nhân răn dạy: "Lời nói là phong thủy của cuộc đời", nói thế nào để đường đời sáng sủa, giàu có tốt lành?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa từng lời bạn nói ra chính là phong thủy cuộc đời, cuộc đời tốt hay xấu phụ thuộc vào cách bạn ăn nói.

Nhân tướng học toàn diện cho hay không chỉ đánh giá tài vận con người thông qua hình tướng mà phải kết hợp với cả tâm tướng, xem lời nói, cách ứng xử, dáng đi nết ở. Bởi thế lời nói cũng rất quan trọng. Người xưa có câu “Lương ngôn nhất cú tam đông noãn, thương nhân nhất ngữ lục nguyệt hàn”, ý là một câu tử tế làm ấm lòng người suốt 3 mùa đông, câu nói tổn thương làm lạnh người ngay giữa tháng 6. 

Do đó lời nói chính là phong thủy của cuộc đời bạn. Nói lời thiện lương tử tế sẽ tích phước dày cao cho cuộc đời bạn. 

loi-noi-la-phong-thuy

Lời nói thể hiện trí tuệ

Lời nói và cách diễn đạt thể hiện trí thông minh cảm xúc của bạn. Nghe cách bạn nói có thể đánh giá được bạn là ai EQ như thế nào. Người xưa thông qua những cuộc trò chuyện của người đó với người khác, đó là cách nhanh nhất để nhìn ra một người. Những người có trí tuệ cảm xúc cao, nói lời không tổn thương người khác và lại giúp xử lý tình huống tốt hơn. Những người có trí tuệ cảm xúc cao sẽ biết cách nói chuyện một cách bình tĩnh dù họ đang gặp căng thẳng đến đâu. Còn người trí tuệ cảm xúc thấp hay bị chi phối cảm xúc, dễ xung đột,  lời vừa nói ra sẽ dễ dàng bộc lộc điểm yếu của bản thân. Lời nói của người có tu dưỡng không chỉ có thể giải quyết xung đột mà còn tạo cho bản thân một con đường, đây là trí tuệ cảm xúc cao.

Lời nói của bạn phản ánh sự tu dưỡng của bạn

Như người ta thường nói: “Lời nói là tiếng nói của trái tim, lời nói là tấm gương phản chiếu của người khác”. Thế nên hãy nói những lời từ tâm thay vì oán trách đay nghiến. Lời nói tao nhã lịch sự không thô lỗ sẽ khiến người khác tiếp thu tốt hơn. Còn lời nói thô lỗ sẽ gây ức chế và dễ xung đột. Sự ân cần và ấm áp trong lời nói có thể lay động lòng người. 

Lời nói, thái độ trong lời nói thể hiện bạn là ai, bạn từ tâm hay ích kỷ gia trưởng, tốt bụng hiền lành nhẫn nhịn hay kiêu căng ngạo mạn, hung hăng. 

cach-noi-chuyen-tao-phong0thuy-tot

Tu dưỡng lời nói sẽ mang đến phúc lành tạo phong thủy tốt cho bạn

Ngày nay có cách gọi là thuật dùng ngôn từ. Cách dùng ngôn ngữ có thể giúp thuyết phục người khác. Cùng nội dung nhưng thái độ và ngôn từ khác nhau sẽ cho ra hiệu quả giao tiếp khác nhau. Người ta nói rawngfL Giữa mọi người với nhau, điều khiến người ta thoải mái lúc đầu chắc chắn là lời nói của họ, nhưng điều khiến người ta thoải mái về sau chắc chắn là tính cách cao đẹp của họ. Do đó tu dưỡng lời nói có thể để lại ấn tượng ban đầu tốt đẹp và được người khác yêu mến hơn. 

Một lời nói kích động có thể gây ra đánh nhau, thậm chí đổ máu. Một lời nói xúi bẩy đặt điều điêu ngoa có thể khiến gia đình người khác bất hòa tan nát. Một lời đàm tiếu dị nghị có thể giết chết cuộc đời một người.

Do đó khi nói lời nên nghĩ kỹ xem là người khác có tổn thương không. Lời bạn nói sẽ tạo thành chính bạn trong mắt người khác. Mọi người đều muốn thay đổi số mệnh của mình, hãy ăn nói tử tế, không điêu ngoa đặt điều, không kể xấu sau lưng, không dị nghị đàm tiếu, không buôn chuyện bàn tán về người khác, không la mắng xỉ nhục, không chửi đổng chửi bậy, không nói tục nói phét... Ăn nói tử tế chính là cách để thay đổi số mệnh.

Do vậy học cách dùng ngôn từ, tu dưỡng lời nói, dùng ngôn từ khiêm nhường nhẹ nhàng, bỏ lời chỉ trích đay nghiến, không ác miệng chửi đổng cũng là một cách tạo ra phong thủy tốt lành cho cuộc đời bạn.

Lời nói không dao nhưng có thể giết một đời và cũng có thể tạo ra hy vọng làm thay đổi một cuộc đời. Trong lời nói có phước và có tà. Do đó lời nói chính là phong thủy cuộc đời.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link