Ở đời có 1 kiểu tôn trọng, gọi là đóng cửa ''sau 3 giây''

( PHUNUTODAY ) - Có một loại tôn trọng là đóng cửa sau 3 giây, vậy đó là gì?

Có một kiểu tôn trọng, gọi là đóng cửa sau 3 giây

Nhà anh Trương có một chiếc máy giặt, lúc xả nước thì kêu rất to, gây sự ồn ào khó chịu. Nhân viên bảo trì đến kiểm trả thì phát hiện có một chiếc ốc ở bên xong.

Lúc lấy ốc ra thì người nhân viên nay tiện tay lau chùi cho máy giặt luôn. Dặn kỹ anh Trương là máy giặt phải thường xuyên vệ sinh, nếu không vi khuẩn sẽ bám vào quần áo và làm cho sức khỏe bị giảm sút.

Sau khi sửa xong thì người thợ này mang đồ nghề ra khỏi cửa, chào tạm biệt và về. Nhưng anh Trương không đóng cửa ngay mà đứng chờ khi người nhân viên kia đi xuống hết cầu thang mới nhẹ nhàng đóng cửa.

ton-trong

Tại sao như vậy?

Đóng cửa sau 3 giây sẽ khiến co người khác nhận thấy họ được tôn trọng. Bởi vì khách vừa bước ra mà nghe phía sau đóng cửa thì họ sẽ cảm thấy hụt hẫng. Thế nên mỗi người nên tập thói quen đóng cửa sau 3 giây.

Bạn hãy thử tưởng tượng nếu bạn đến nhà ai mà bạn vừa bước ra khỏi cửa họ đã đóng sầm lại thì bạn có thấy quá lạnh lẽo và không được tôn trọng hay không.

quy-tac-dong-cua-sau-3-giay

3 giây không chỉ là thời gian mà còn là sự tôn trọng dành cho người khác

Ivan Sergeyevich Turgenev nhìn người ăn mày thân thể gầy yếu, rồi lục túi quần túi áo của mình xem có còn chút bánh quy hoặc bánh mì nào để cho ông lão này không.

Lúc sau ông mới nhớ là mình không mang theo đồ ăn. Lúc đó ông cảm thấy có lỗi liền ngồi xuống nắm tay người ăn mày và nói: Ông bạn, thật xin lỗi, vì tôi không có chút đồ ăn nào để cho ông.

dong-cua-sau-3-giay

Lúc này ông lão ăn mày liền đứng dậy, nắm lấy tay của người đàn ông và mỉm cười nói: Xin cảm ơn ngài, như vậy là đã đủ rồi.

Bởi vì người đàn ông ăn mày chưa bao giờ gặp được người nào tôn trọng ông như thế.

Thế nên ông lão ăn mày nghĩ không có đồ ăn cũng chẳng sao, chính sự tự trong và thiện ý của người đàn ông là đủ rồi.

Vậy nên từ những chi tiết nhỏ chỉ xuất hiện trong đời sống bình thường nhưng lại khiến đối phương cảm nhận được sự tôn trọng tuyệt đối. Muốn được người khác thì bạn hãy tôn trọng họ trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link