Ở đời có 3 loại lời nói đừng dại tin tưởng là thật, nếu không bạn nhận đủ thiệt thòi về bản thân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 loại lời nói bạn đừng bao giời tin là thật, nếu không sẽ thiệt thòi nhiều đấy.

Lời nói khi rượu chè, đừng tin là thật

Rượu chính là thứ không thể thiếu khi mọi người giao tiếp với nhau hoặc sum họ với người thân, bạn bè... Nhưng để xác định được lời nói trên bàn nhậu là bao nhiêu phần trăm là chính xác thì vô cùng khó.

Ở trên bàn nhậu, mọi người thay nhau cụng ly, uống cạn thêm mấy chén rồi thì sắc mặt ửng đố, ai cũng cười nói hí hửng. Lúc này, bạn bỗng cảm thấy mình và những người xung quanh sao lại đột nhiên trở nên thân thiết quá vậy?! Trực giác của bạn đúng rồi đấy, tất cả đều là giả thôi. Vì lời nói trên bàn nhậu thường được thốt ra với rất nhiều mục đích ẩn ở phía sau.

Vì đơn giản là mỗi người đều có mục đích riêng, nên họ có khuynh hướng muốn mượn rượu để làm chất xúc tác giúp cho ý đồ của họ được thực hiện suôn sẻ hơn. Vậy nên cách khôn ngoan là bạn chỉ nên làm một khán giả, xem mọi người xung quanh diễn tuồng là được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lời nịnh hót đừng tin là thật

Cuộc sống này, sẽ luôn có những người cực kỳ giỏi nịnh nọt người khác. Loại người này rất chú ý đến cách ăn nói của, họ biết khen ngợi người khác đến mức đối phương không thể nói lại được gì. Thật ra nếu không chủ động đánh cho bản thân mình tỉnh ngộ ra thì dù biết đó là nịnh nhưng bạn cũng vui vẻ.

Bạn nhất định phải tỉnh táo, đừng quá coi trọng những lời xu nịnh, nếu lơ là thì bạn chính là kẻ thua cuộc. Không ai xu nịnh người khác mà không có lý do, họ sẽ có mục đích riêng. Như có câu: "Tự dưng lại đối xử ân cần, không phải kẻ gian thì cũng là phường trộm cướp".

Nếu một người đột nhiên tâng bốc bạn, nhất định hắn có ý đồ riêng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lời khách sáo đừng tin là thật

Nhiều người vẫn thường xuyên nói lời khách sáo. Đôi lúc chính những lời khách sáo đó sẽ sưởi ấm lòng người, nhưng thật ra đều là những lời tùy tiện mà nói ra thôi. Vì nếu bạn quá coi trọng vào lời nói khách sáo đó thì chắc chắn là đối phương sẽ khó xử. Người khác tuy ngoài mặt không nói gì và cười, nhưng trong lòng sẽ thở dài: "Cái người này thật khù khờ, như vậy cũng tin? Sao ngốc thế nhỉ?''.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link