Dấu hiệu chồng coi thường vợ, đẩy phụ nữ vào đau khổ, khiến hôn nhân sớm tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Sau kết hôn, nhiều phụ nữ thường bị vỡ mộng bởi những thói quen vô tâm của đàn ông Việt khiến hôn nhân thành địa ngục.

Ít lãng mạn, kiệm lời khen

Đàn ông Việt đôi khi yêu thương phụ nữ nhưng lại không biết thể hiện như nào. Đó là lý do khiến nhiều gia đình rạn nút. Sau hôn nhân, đàn ông họ mất hẳn đi sự lãng mạn, sến sẩm như thuở ban đầu.

Nhưng thực tế sự lãng mạn nó đơn giảm lắm. Đôi lúc chỉ là vợ chồng nấu ăn cùng nhau, cùng nhau xem phim, đọc sách...Thế nhưng đàn ông Việt lại thường phó mặc những chuyện này cho vợ, vô tình từng ngày giết chết sự lãng mạn và tình yêu trong lòng cô ấy.

Thô lỗ và thiếu tế nhị

Đa số đàn ông Việt rất gia trưởng, thô lỗ và cục cằn, anh nào cũng đồng quan điểm là phải ''dạy vợ''. Thế là mỗi khi không kiềm chế được là nổi đóa, dùng nắm đấm với vợ. Hãy tự hỏi mình xem, tại sao một kẻ sức dài vai rộng lại có thể bạo lực với người phụ nữ yếu ớt hơn mình?. Đàn ông hành xử như vậy chỉ càng khiến vợ xem thường hơn mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Coi việc nhà là của đàn bà

Đàn ông Việt xưa nay lúc nào coi việc nhà là của vợ. Nhưng họ quên mất rằng mỗi khi đặt chân xuống nền nhà, nền nhà sạch bong, khi họ cần quần áo sạch thì quần áo đã thẳng thớm thơm tho trong tủ, khi họ đói bụng đã có mâm cơm thơm phức tinh tươm… tất cả những thứ ấy không phải do cô Tấm nào chui từ quả thị ra làm lụng, mà là do vợ.

Cưới vợ về là để yêu thương chia sẻ. Thế nên hãy biết phụ giúp vợ việc nhà. Đúng là đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nhưng tổ ấm ở đây không có nghĩa là cô ấy phải trở thành người giúp việc toàn năng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Coi thường phụ nữ: ''Đàn bà thì biết cái gì?"

Đàn ông đừng bao giờ coi thường người vợ của mình. Chẳng qua cô ấy bận rộn việc nhà, chăm sóc con cái nên không có kiến thức xã hội nhiều như các anh mà thôi. Cứ thử đổi việc cho nhau, xem các anh chăm con cái, làm việc nhà, phụ nữ làm việc lớn, chắc gì ai đã giỏi hơn ai.

Thực tế chính sự coi thường của phụ nữ đa phần khiến cho họ cảm thấy mệt mỏi. Khi phụ nữ thành công là họ lại cho rằng họ dùng thân xác để đi lên.

Phó mặc con cái cho vợ

Một gia đình muốn được hạnh phúc thì cả vợ và chồng đều phải cùng nhau làm tròn trách nhiệm. Một người xây, một người thờ ơ thì gia đình chắc chắn sẽ lung lay. Đàn ông Việt thường phó mặc hết việc chăm con cho vợ. Chính điều đó càng khiến phụ nữ chán ngán chồng hơn mà thôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link