Ở đời có 5 ''thiên quy'', ai hiểu được trước tuổi 30 thì càng sống lâu phúc càng dày

( PHUNUTODAY ) - 5 thiên quy ở đời, nếu ai may mắn có được thì ''tốt số'' vô cùng.

Người làm việc lớn không ngại xấu hổ nhỏ

Người có thể làm việc lớn là người biết co duỗi, khi không kiêu ngạo thì sẽ biết che giấu đi thực lực. Một người có thể đạt được những thành tựu to lớn thì sẽ không dành thời gian cho những chi tiết nhỏ và làm việc tầm thường. Thay vào đó thì họ sẽ làm những việc khiến họ trở nên vĩ đại hơn.

Biết đơn giản hóa và biết giấu tài

Mọi việc trong đời này đều phức tạp. Nếu như một người chẳng có thể nắm bắt được những điều chính yếu và đơn giản hóa thì người đó sẽ tốn nhiều thời gian vào những chuyện tầm thường.

nguoi-gioi

Chỉ khi hiểu rõ được bản chất vấn đề thì mới có thể giải quyết được những khó khăn. Nếu không, đó sẽ là quá trình tốn thời gian mà chẳng làm được điều gì.

Người phải biết giữ thái độ khiêm tốn và không nên lúc nào tỏ ra tự cao tự đại.

Đừng hài lòng với những thành công nhỏ, đừng bị cám dỗ bởi những lợi ích nhỏ

Người biết hài lòng thì chính là người hạnh phúc. Nhưng nếu một người sống mà không có tham vọng, không có chí tiến thủ thì sẽ không có khả năng phát triển và tiến xa trong tương lai. Đôi khi chỉ cần có chút thành tích là họ đã thấy hài lòng với chính mình.

5 -thien-quy

Nhưng ở đời mình giỏi còn có người giỏi hơn. Nhất là một thế giới đang không ngừng phát triển như hiện nay thì những người này sẽ chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi. Thế nên nếu chỉ biết bằng lòng với thành công nhỏ thì khó chinh phục được những con đường rộng lớn.

Khi thất bại nhưng tìm ra nguyên nhân, đó là thành công, khi thành công nhưng đánh mất chính mình, đó là thất bại

Trong cuộc sống, họa và phúc lúc nào song hành cùng với nhau. Đôi khi chúng ta không nên chỉ nhìn vào những mặt tốt rồi phớt lờ đi những điểm xấu. Thành công hay thất bại đều do mỗi góc nhìn và quan điểm của từng người.

5-thien-quy-o-doi-ban-co-khong

Khi thành công, phải giữ thái độ khiêm tốn, đúng đắn, đừng chỉ lúc nào biết tự cao tự đại, hành xử ngông cuồng. Nó sẽ chỉ đẩy bạn vào khó khăn mà thôi.

Cái gì của mình thì sẽ là của mình, không phải của mình thì có muốn cũng không được

Mọi việc xảy ra trong cuộc sống này đều có nhân quả, kết quả mà bạn đạt được hôm nay đều là do bạn gieo trồng từ ngày hôm qua. Hạnh phúc hay khổ đau thì đều do bạn lựa chọn. Bạn có thái độ sống thế nào bạn sẽ nhận lại được như thế.

Nếu bạn quá cố chấp, những cảm xúc tiêu cực trong bạn sẽ ngày càng lớn và đánh mất đi sự bình yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link