4 vật ''riêng tư'' của phụ nữ ngày xưa khiến người khác xấu hổ, nhưng giờ không còn là hiếm

( PHUNUTODAY ) - Có 4 vật của phụ nữ thời xưa khiến người khác thấy xấu hổ, nhưng bây giờ không còn là hiếm.

Với những người phụ nữ thời xưa thì họ không có tự do trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như ở một số nơi, phụ nữ không được phép gặp đàn ông trước khi kết hôn. Những đồ dùng cá nhân của họ đều phải giấu kín.

Nhưng với sự tiến bộ của tư tưởng xã hội, sự bình đẳng giữa đàn ông và đàn bà về cơ bản đã được thực hiện hóa trong xã hội hiện đại. Đồ dùng của phụ nữ chẳng còn là hiếm nữa. Nhưng có 4 món mà phụ nữ thời xưa không muốn người khác nhìn thấy.

Chiếc yếm

Chiếc yếm của phụ nữ xưa cũng như chiếc áo ngực thời nay của phụ nữ, dùng để mặc bên trong, bảo vệ ngực. Thế nhưng thơi xưa thì người đàn bà tuyệt đối không được để người ngoài thấy chiếc yếm của mình, nhất là đàn ông. Lúc nào họ cũng phải ăn mặc kín đáo, khi phơi cũng phải giấu bên trong lớp quần áo, nếu không sẽ bị cho là lẳng lơ, thiếu trong sạch.

yem

Ở xã hội thời nay thì chẳng có ai dùng yếm nữa. Nhưng loại áo lót phù hợp hơn mà chúng có thể tìm mua thoải mái. Bây giờ mọi người đều không còn cái nhìn kì thị đối với loại đồ dùng này và cho rằng đó là chuyện bình thường.

Đai kinh nguyệt

Thời xưa thì chưa có băng vệ sinh, người ta sẽ sử dụng đai kinh nguyệt, chiếc thắt lưng kinh nguyệt này là vật dụng cá nhân riêng của phụ nữ mà sẽ do chính mẹ của cô ấy làm.

dai-kinh-nguyet 1

Ngoài trừ con gái và mẹ thì không ai được biết đến món đồ này, kể cả bố. Nhưng thời nay thì rất tiện lợi, đã có băng vệ sinh, và đây là hiện tượng sinh lý bình thường, chẳng có gì trái với đạo đức cả.

Bồn tắm

Thời nay thì chúng ta hiếm khi thấy chiếc bồn tắm, nhưng thời xưa phụ nữ sẽ có bồn tắm riêng. Bồn tắm của phụ nữ nhìn chung rất lớn và là những vật dụng rất riêng tư, người khác không thể nhìn thấy.

bon-tam

Ngày nay chẳng còn ai chú ý đến chuyện này, phụ nữ và đàn ông có thể sử dụng chung phòng tắm và những đồ dùng cá nhân chẳng cần che giấu gì cả.

Nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thời xưa không giống với thời nay, thời xưa không có hệ thống thoát nước hoàn hảo, người dân sử dụng nhà vệ sinh di động ở trong nhà. Tất nhiên thì cấu trúc của nhà vệ sinh thời xưa khác với thời nay.Thời xưa nó giống cái bô hơn là nhà vệ sinh. Vào thời điểm đó, nhà vệ sinh nữ không được phép cho người khác nhìn thấy, đó là điều rất đáng xấu hổ. Nhưng với hệ thống nhà vệ sinh của xã hội hiện đại, nhà nào cũng có 2, 3 cái nhà vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link