''Đàn ông có chọn vợ, đưa mẹ vào viện dưỡng lão nếu xảy ra xung đột?'': 3 người trong cuộc chia sẻ thật

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng: Cách duy nhất để mẹ chồng, nàng dâu tôn trọng và quý mến nhau là 2 bên không sống cùng nhau. Liệu có đúng không?

Anh A: Theo tôi thì cách duy nhất để mẹ chồng nàng dâu yêu thương nhau là 2 bên không sống chung với nhau

Tôi kết hôn đã được 5 năm, hồi mới cưới thì tôi nói với vợ vì mình là con một nên sẽ sống cùng với bố mẹ để chăm sóc, dù sao bố mẹ già rồi.

Vợ tôi cũng đồng ý, cô ấy còn bảo tôi hiếu thảo như vậy là rất tốt. Cuộc sống của tôi trôi qua rất hạnh phúc, tôi tự tin khi nhà người ta mẹ chồng nàng dâu mâu thuẫn, nhưng nhà tôi thì không.

Nhưng kể từ lúc vợ tôi sinh con thì mọi thứ mới bắt đầu mâu thuẫn. Mẹ và vợ không hợp nhau việc chăm sóc con nhỏ nên bắt đầu có những cãi vã.

Tôi đứng ở giữa không biết phải xử lý thế nào. Cuộc sống ngột ngạt chẳng thể nào yên tâm mà đi làm được. Nhìn vợ mỗi đêm ôm con khóc tôi rất sợ, bởi vì đàn bà sinh xong dễ trầm cảm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tôi quyết định đưa vợ ra ở riêng, ban đầu bố mẹ tôi phản đối, mẹ tôi còn đòi từ mặt. Nhưng tôi đã giải thích rất rõ. Cuối cùng mẹ cũng đồng ý, chuyển ra ở riêng vợ chồng tôi sống vui vẻ hơn. Thi thoảng chúng tôi về thăm bố mẹ, vì dù sao cũng chỉ cách nhau có vài km thôi. Mối quan hệ giữa mẹ và vợ tôi cũng ngày càng cải thiện rõ rệt.

Chị H: Nhiều người nghĩ phận làm dâu gặp mẹ chồng khó tính mới khổ. Nhưng thực sự gặp một bà mẹ chồng hiền lành thì con dâu cũng khổ vô cùng

Mẹ chồng tôi phải nói là quá hiền, khi mới về làm dâu tôi nghĩ mình tốt số. Vì mẹ chồng hiền nên mối quan hệ giữa hai mẹ con sẽ tốt lên. Vậy nhưng tôi đã lầm.

Mẹ chồng chỉ tỏ ra hiền lành trước mặt mọi người, còn sau lưng thì bà nói xấu tôi đủ thứ, dù tôi làm gì bà cũng không hài lòng.

Ở trước mặt chồng thì bà tỏ ra sợ con dâu, khiến mỗi lần tôi nói gì chồng đều bảo do tôi ác cảm với mẹ. Mẹ hiền lành chứ không như người khác.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi hiền theo kiểu tư duy cũ, bà muốn con cái phải sống với gia đình. Dâu phải chăm lo cho gia đình chồng, không được về nhà mẹ đẻ quá hiều. Lý do bà đưa ra là bà đã sống như thế nên tôi buộc phải như thế.

Có lần mẹ tôi ốm, tôi mua lạng yến để cho mẹ bồi bổ. Ở nhà chồng tôi vẫn mua yến, đồ bổ cho mẹ chồng chứ không phải không mua. Thế mà mẹ chồng tôi quát tháo, kêu tôi là bòn bên chồng sang nhà ngoại.

Tôi thật sự không chịu nổi, kiên quyết đòi chồng ra ngoài ở riêng. Tôi cũng tuyên bố luôn chồng chọn vợ hoặc chọn mẹ. Nếu mẹ ốm thì có thể cho mẹ vào viện dưỡng lão, đằng nào thì tôi chăm sóc bà cũng chẳng hài lòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Anh B: Nếu có tiền tôi sẽ đưa mẹ vào viện dưỡng lão

Cuộc sống hôn nhân của tôi đang ở thời kỳ đen tối. Vợ và mẹ mâu thuẫn vô cùng lớn. Mẹ tôi sức khỏe ốm, vợ tôi đã phải xin nghỉ việc ở công ty để ở nhà chăm sóc cho bà. Nhưng mẹ tôi rất khó tính, ngày xưa tôi cưới vợ bà không ưng ý, bà cho rằng tôi phải cưới người giỏi giang hơn nữa.

Dù vợ tôi từ bỏ công việc để hiếu thảo, chăm sóc cho bà nhưng mẹ tôi không hài lòng. Cứ hễ ngủ dậy là bà quát tháo vợ tôi, còn nói xấu vợ tôi với tôi và hàng xóm.

Vợ tôi rất hiền lành, cô ấy ban đầu nghĩ vì mẹ ốm nên tính khí xấu đi. Nhưng thời gian mẹ tôi vẫn không thay đổi nên cô ấy cực kỳ mệt mỏi.

Tôi rất muốn đưa mẹ vào viện dưỡng lão, ở đó có người chăm sóc chu đáo hơn. Nhưng tôi không có tiền, chứ nếu cho tôi cũng sẽ đưa mẹ vào đó. Vừa có các bà bạn, vừa thoải mái cho cả mẹ và vợ. Nhiều người nói tôi bất hiếu, chọn vợ bỏ mẹ. Nhưng cuộc sống như này thật sự là quá khổ cực. Thà vợ tôi sống với mẹ không ra gì bà mắng chửi cũng được, đằng này cô ấy hi sinh mọi thứ mà mẹ tôi vẫn chưa hài lòng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link