Ở đời nếu quá bận tâm người khác nghĩ gì, cũng là một loại nghiệp chướng

( PHUNUTODAY ) - Quá bận tâm đến suy nghĩ của người đời, đồng nghĩa bạn đang phạm một nghiệp chướng nặng nề nhất: tệ bạc với bản thân. Nếu không kịp tu dưỡng, sẽ chịu quả báo nặng nề nhất.

Đánh mất tương lai của chính mình

Mỗi người một cuộc sống, một cách nghĩ, một con đường. Người đời, có quyền nghĩ điều họ muốn, đó là lựa chọn và lối sống của họ. Nếu bạn quá bận tâm và lấy chúng làm thước đo, đồng nghĩa bạn đang phạm một nghiệp chướng nặng nề nhất: tệ bạc với bản thân. Nếu không kịp tu dưỡng, sẽ chịu quả báo nặng nề là đánh mất tương lai và cơ hội của chính mình.

anh 16

Con người nên nhớ một đạo lý rằng: miệng lưỡi thế gian không thể thay đổi được giá trị của bạn, trừ phi bạn cho phép họ có quyền làm điều đó. Lo lắng người khác nghĩ sao về quyết định của mình, bạn sẽ không thể biết được điều gì nên làm, phù hợp với bạn thân. Cuối cùng chới với, vì làm gì cũng không nguyện ý, và tuyệt vọng với câu hỏi: mình là ai, và đâu là điều thực sự mong muốn?

Quan điểm của người khác dựa trên nhu cầu và lối sống của họ. Đôi khi với họ, đó là điều tốt nhất, nhưng với bạn, lại là điều bất hạnh. Giống như một đôi giày đắt tiền, với người khác là sự sang trọng, nhưng bạn đi vào lại thấy đau chân. Người duy nhất hiểu bạn là chính bạn. Và người duy nhất có thể cứu bạn chỉ có bản thân bạn mà thôi.

Cuộc sống của mình, bản thân phải tự nắm giữ

Quyết định bạn đưa ra, dù thành hay bại, người duy nhất bị kẹt lại, chính là bạn. Giống như bạn đầu tư theo lời khuyên của người khác nhưng sai cách. Họ không gặp tổn thất gì, chỉ có bạn phải đối diện với phá sản và nợ nần. Người khác dù nói nhiều đến đâu, nhưng việc ấy không nằm trong quyền lợi và rủi ro của họ. Thứ duy nhất mất đi, chỉ là lời nói mà thôi.

anh 18

Chúng ta chỉ có một được đời để sống, đừng mải mê chạy theo làm hài lòng người khác mà tự bỏ bê chính mình. Con người liên tục thay đổi suy nghĩ. Có thể ngày hôm sau, họ chẳng nhớ hôm qua đã nói gì. Vì vậy, lời nói thiên hạ hay định kiến xã hội chỉ là gió bay phù phiếm. Chẳng có gì quan trọng bằng tương lai của chính bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link