Chúng ta đau xót cho một tình yêu không thành, nhưng thứ này tan vỡ còn tổn thương hơn gấp ngàn lần

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu tại Mỹ được công bố vào năm 2017, con người khi về già nhận ra tình bạn quan trọng hơn tình yêu.

Khi ta chưa gặp ý chung nhân, ta đã có tình bạn

Chúng ta thường lắng nghe những bản nhạc về cuộc chia ly của một cặp tình nhân, xem một phim về bi kịch của một tình yêu tan vỡ. Thế nhưng, chẳng mấy khi người ta nói về việc một tình bạn kết thúc sẽ đau đớn như thế nào? Dù rằng, nó còn quan trọng hơn cả tình yêu.

anh 115

Khi ta chưa gặp ý chung nhân của mình, ta đã có tình bạn. Bạn bè là người đi cùng ta trong suốt những ngày dài cô đơn, lắng nghe những tâm sự thầm kín. Họ không phán xét và chỉ trích, họ lắng nghe và thấu hiểu. Bạn bè là người chấp nhận và chứng kiến bộ dạng thê thảm nhất của ta. Họ không chê bai và khinh rẻ, mà luôn tìm cách khiến ta trở nên tốt hơn.

Không yêu người này, ta có thể yêu người khác. Nhưng tri kỷ khi mất đi, liệu đến khi nào mới có thể tìm được? Không giống tình yêu, chúng ta không đặt quá nhiều kỳ vọng vào tình bạn: không thề nguyền mãi mãi, cũng không cần phải chở che bảo bọc trọn đời. Tình bạn chỉ cần đơn thuần bên ta, và khi họ rời đi sẽ để lại một sự trống rỗng khó lòng bù đắp được.

Mất đi tình bạn, không phải đánh mất điều nhỏ nhặt

Khi mất đi tình bạn, nhiều người bảo: “Có mỗi tình bạn cũng không giữ được sao?” Con người vẫn nghĩ mâu thuẫn của tình bạn là nhỏ nhặt, dễ giải quyết hơn tình yêu. Nhưng tình bạn kết thúc trong sự im lặng thay vì khoảng cách, vì đổi thay chứ không phải phản bội. Mâu thuẫn vì nể nhau mà không giải quyết. Đổi thay vì chẳng thể can thiệp mà bỏ mặc.

anh 114

Khi tình yêu tan vỡ, chúng ta đặt lên là thất tình. Nhưng khi tình bạn kết thúc, ta chẳng thể gọi tên. Khi chúng ta kết thúc một mối tình, ta tìm bạn bè để tâm sự. Nhưng khi kết thúc một tình bạn, ta biết phải tâm sự với ai? Hai chữ “bạn cũ” hóa ra còn nặng nề và se xót hơn cả “tình cũ.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link