Ở đời người có bao nhiêu phúc đức sẽ được hưởng bấy nhiêu phúc, đừng cố cưỡng cầu

09:07, Thứ sáu 14/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Một người có phẩm chất tốt, trong sạch như nước sẽ giúp gia đình hưng vượng, ấm no đời đời. Người tử tế thì làm việc gì cũng được lời, có quý nhân giúp đỡ, không tranh với người ắt phúc sẽ tự đến.

Tu thân

Đạo trời vốn không thiên vị ai, mà thường thiên vị người tử tế. Lòng người có thể thay đổi, bạn đối xử tốt với người khác thì đương nhiên đối phương cũng sẽ tốt với bạn.

Làm người phải chiếu quán cho hành vi của mình, luôn làm việc thiện, tránh làm việc ác để mưu cầu hạnh phúc cho riêng mình.

Đạo trời vốn không thiên vị ai, mà thường thiên vị người tử tế (ảnh minh họa)

Đạo trời vốn không thiên vị ai, mà thường thiên vị người tử tế (ảnh minh họa)

Lòng tốt như nước

Nước nuôi dưỡng vạn vật, không tranh đấu nên gần với Đạo nhất.

Một người có phẩm chất tốt, trong sạch như nước sẽ giúp gia đình hưng vượng, ấm no đời đời. Người tử tế thì làm việc gì cũng được lời, có quý nhân giúp đỡ, không tranh với người ắt phúc sẽ tự đến.

Một người có phẩm chất tốt, trong sạch như nước sẽ giúp gia đình hưng vượng, ấm no đời đời.  (ảnh minh họa)

Một người có phẩm chất tốt, trong sạch như nước sẽ giúp gia đình hưng vượng, ấm no đời đời. (ảnh minh họa)

Đừng cố ý làm điều tốt

Những người có đạo đức thượng đẳng, lúc nào thuận theo tự nhiên mà không chủ ý hành động, còn người có đạo đức thấp kém thì thuận theo tự nhiên mà hành động có chủ ý.

Một người làm việc thiện chẳng qua là vì trong lòng chịu không nổi, muốn giúp đỡ người khác chứ chẳng phải để cầu danh lợi. Người cố tình làm điều thiện để được danh lợi, bị lợi độc điều khiển, lòng tốt đó không phải là lòng tốt.Trộm cắp và cướp giật đều là những hành động xấu xa vì lợi nhuận. Do đó, đạo đức giả ngang bằng với cái ác.

Đức hạnh và lòng tốt thực sự không thực hiện một cách cố ý mà phải hoàn toàn xuất phát từ trái tim.

Bắt đầu từ việc nhỏ với lòng tốt

Việc khó trên đời phải làm cho dễ, việc lớn trên đời phải làm từ việc nhỏ ''Đạo Đức Kinh''. Muốn giải quyết các vấn đề thì chúng ta nên bắt đầu từ những nơi dễ dàng, để thực hiện những khát vọng cao cả của chúng ta thì chúng ta phải bắt đầu từ những nơi tế nhị.

Đừng coi thường những điều ác nhỏ, nghĩ rằng không có tội, có những điều ác nhỏ tích tụ từ từ, đủ để hủy hoại cuộc đời. (ảnh minh họa)

Đừng coi thường những điều ác nhỏ, nghĩ rằng không có tội, có những điều ác nhỏ tích tụ từ từ, đủ để hủy hoại cuộc đời. (ảnh minh họa)

Đừng coi thường những điều ác nhỏ, cho rằng mình vô tội, tích lũy những điều ác nhỏ cũng sẽ hủy hoại đi chính bạn.

Mặc dù những giọt nước nhưng chúng có thể lấp đầy một thùng chứa lớn. Nếu bạn không bắt đầu từ những điều tốt nhỏ thì bạn sẽ chẳng bao giờ thánh thiện.

Đừng coi thường những điều ác nhỏ, nghĩ rằng không có tội, có những điều ác nhỏ tích tụ từ từ, đủ để hủy hoại cuộc đời.

Hạnh phúc của một người không phải do tranh giành mà do tích đức. Trong cuộc sống hàng ngày, việc tích lũy từng chút một những việc thiện, việc thiện là phước báo của mỗi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: tôn tu phước báu