Ở tuổi 40, Ngô Thanh Vân: Không tiền, không tình, không con cái

( PHUNUTODAY ) - Đả nữ khẳng định, tài sản của cô sau nhiều năm làm phim không phải tiền bạc, biệt thự, xe sang mà chỉ là danh tiếng, sự tôn trọng của đồng nghiệp và khán giả.

Cách đây 20 năm, Ngô Thanh Vân trở về Việt Nam và bắt đầu bén duyên nghệ thuật bằng vai trò người mẫu. Tiếp đó, cô thử sức với âm nhạc khi được sự dìu dắt của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Với giọng hát không được đánh giá cao, nhan sắc không thuộc hàng mỹ nhân vì thế khi bước qua điện ảnh, không ai kỳ vọng cô làm nên chuyện.

Tuy vậy, Ngô Thanh Vân đã khiến khán giả, đồng nghiệp nể phục sau hàng loạt vai diễn, dự án điện ảnh đình đám. Đặc biệt, với Hai Phượng, cô đã tạo nên một dấu mốc cho phim hành động Việt sau 10 năm "ngủ quên".

Cô khẳng định yếu tố tạo nên thành công của bản thân không gì khác ngoài sự nỗ lực.

Untitled

Có thể nói "Hai phượng" là thành quả đỉnh điểm khi cô cố gắng hết mình. Cô đã dồn hết tất cả thời gian, công sức đến sức khỏe, tiền bạc cho dự án này từ đầu đến cuối.

Khi hoàn thành Hai Phượng và đem giới thiệu cho các nhà sản xuất, hầu hết mọi người đều đánh giá đây là bộ phim rất kén khán giả. Chưa kể phim được gắn mác NC 18 (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi).

Đây cũng là điều khiến nàng đả nữ chịu nhiều áp lực, lo lắng trong quá hình làm hậu kỳ, trau chuốt lại hình ảnh và quảng bá phim. Cảm giác này nặng nề hơn gấp 10 lần quá trình quay phim vất vả trước đó.

COLLAGE (1)

Đến khi phim được ra rạp, Ngô Thanh Vân lại có cảm giác nghi ngờ bản thân, tự hỏi liệu mình đã nắm được thị hiếu của khán giả hay chưa. Thời điểm đó, suất chiếu của phim hài quá nhiều, còn dòng phim hành động đã lâu rồi chưa có sản phẩm.

Đến hiện tại, bản thân cô vẫn không nghĩ sẽ có cảnh khán giả "rần rần" kéo nhau đi xem phim của mình. Những ngày đầu công chiếu, Ngô Thanh Vân còn tự hỏi: "Khán giả đi xem thật sao?".

Để hoàn thành "Hai Phượng", Ngô Thanh Vân đã từ bỏ nhiều cơ hội trong các dự án lớn ở Hollywood. Cô nhận lời tham gia 3 dự án có thể nói là thuộc 3 đẳng cấp khác nhau về sản xuất là Ngọa hổ tàng long, Bright và Star war, với mong muốn học cách sản xuất chuyên nghiệp. Thực chất, trong các dự án đó, cô chỉ đảm nhận những vai diễn nhỏ, có vai trò "background" (làm nền), không quá to tát. 

VERONICANGO

Ở mỗi dự án đó, bản thân cô phải dành ra 3- 6 tháng chuẩn bị cho khoảng hơn 10 ngày quay. Ngô Thanh Vân nhận được số tiền cao, bằng cả năm thu nhập ở Việt Nam, tuy nhiên 3 tháng đó cũng rất vô vị và vai diễn cũng quá nhỏ bé. 

Chia sẻ về quãng thời gân trưởng thành nơi xứ người, Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Tôi rời Việt Nam lúc 10 tuổi, còn rất nhỏ. Tôi từ một cô bé có đầy đủ mọi thứ rồi mất hết tất cả, cảm giác rất kinh khủng. Tuy nhiên, tôi có may mắn khi Na Uy là một đất nước rất hiền lành.

Dù vậy, cảm giác cô độc là điều không thể tránh khỏi. Bạn hãy tưởng tượng cảm giác bước ra đường chỉ thấy tuyết phủ trắng xóa, dân cư thưa thớt. Trong hoàn cảnh đó, nỗi cô đơn càng bị đẩy lên đỉnh điểm, dễ khiến con người xa xứ bị trầm cảm.

Nhưng cũng nhờ nếm trải cuộc đời khá sớm nên tôi đã luyện cho mình cá tính cứng rắn cũng như sức chịu đựng mạnh mẽ hơn".

Untitled

Sau tất cả những nỗ lực và sự kiên trì, Ngô Thanh Vân khẳng định: "Tôi không thiếu gì hết, nhưng nhìn lại, cũng có thể tôi chẳng có gì cả. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng sự thật là vậy. Bản chất qua bao nhiêu năm phấn đấu, cái tôi có là danh tiếng và sự nghiệp. Nói thẳng ra, hai điều này không mang lại cho tôi thứ gì, nhưng nhờ nó mà tôi lại biết thế nào là sự tự hào và ghi nhận của khán giả.

Ngoài ra, tôi không giàu, không có gia đình, con cái. Tiền bao nhiêu tôi cũng đầu tư cả vào phim rồi".

Trước đây, bản thân Ngô Thanh Vân cho biết nếu một năm trước đây cô từng chia sẻ nhiều người đàn ông run rẩy khi đứng cạnh mình thì sau bộ phim “Hai Phượng”, cô "ế" hoàn toàn vì chẳng ai dám bén mảng xung quanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link