"Oằn mình" chụp ảnh bên hoa sen, thiếu nữ bị viêm nhiễm vùng kín

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Oằn mình tạo dáng chụp ảnh cùng sen, nhiều chị em không ngờ mình lại rước bệnh “phụ khoa” một cách cay đắng.

Hoa Sen chỉ nở vào mùa hè, thời điểm nở rộ là vào cuối tháng 6. Hoa sen đẹp thuần khiến chính vì vậy mà những ngày này trào lưu chụp ảnh với hoa sen ở Hồ Tây đang là một trào lưu hot của giới trẻ, đặc biệt là nữ giới. Nhiều chị em phụ nữ bất chấp cái nắng nóng đến 35 – 40 độ C vẫn cố oằn mình tạo dáng bên những đầm sen ở Hồ Tây, để có được một bộ ảnh với hoa sen tuyệt đẹp. Thế nhưng đằng sau những bộ ảnh ấy là những hiểm họa gì đối với sức khỏe chị em thì không phải ai cũng biết.

Rước họa chỉ vì ham "làm dáng" bên sen

Mới đây phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền tiếp nhận 2 bệnh nhân, hiện đang là sinh viên năm 3 của trường Thủy Lợi. Cả 2 bệnh nhân đều nhiễm bệnh viêm âm đạo.

Khi bác sỹ hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bệnh nhân tên Hoàng Liên M lí nhí trả lời: “Tuần trước bọn cháu đi chụp ảnh hoa sen với bạn ở Hồ Tây, sau khi tạo dáng trên cầu và trên bờ xong các anh nhiếp ảnh bảo bọn cháu lội xuống ao sen chụp cho dân dã. Dù sao cũng một lần đi chụp, với lại bọn cháu cũng muốn có một bộ ảnh độc đáo nên 2 đứa dẫn nhau xuống. Ao sen hơi sâu, ngập đến bụng cháu, bọn cháu phải lội ở dưới khoảng 15 – 20 phút, lúc lên lại không có nước sạch để rửa nên bọn cháu chỉ thay đồ rồi về. Sau hôm đó cháu thấy vùng kín của mình ngứa ngáy, khó chịu, lúc đầu cháu không biết nên khi ngứa thì cứ gãi cho thoải mái. Mấy hôm nay thì cháu thấy khí hư có màu trắng đục và ra nhiều, lo quá nên cháu vội đi khám ạ”.

Mô tả ảnh.
"Oằn mình" tạo dáng chụp ảnh cùng sen nhiều chị em rước bệnh phụ khoa trong cay đắng. Ảnh minh họa.

Trao đổi về vấn đề trên bác sĩ Hà Thị Huệ - chuyên khoa sản phụ, phòng khám phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền còn cho biết: “Nguồn nước ô nhiễm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chị em bị viêm nhiễm. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều chị em mắc bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục khi chị em ngâm mình dưới nguồn nước bẩn, ô nhiễm để tạo dáng cùng hoa sen.”

Vật vã giữa hồ sen chỉ vì "đú"

Cũng trong tình trạng tương tự chị Hoàng Minh G – 38 tuổi Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ “Thấy các chị trong phòng chụp ảnh với hoa sen đẹp quá nên cuối tuần vừa rồi mình và con gái cũng thuê áo dài, áo yếm và thuê hẳn 1 nhiếp ảnh để chụp một bộ ảnh kỷ niệm con gái tròn 5 tuổi. Buổi sáng hôm đi chụp ảnh vì quá đông nên anh nhiếp ảnh nói ở gần bờ không chọn được góc chụp đẹp, nên 2 mẹ con lên thuyền rồi đẩy ra giữa hồ sen.

Vật vã giữa hồ sen hơn 1 tiếng đồng hồ, hết trên thuyền rồi bì bõm dưới hồ sen, cuối cùng 2 mẹ con cũng được vào bờ. Lúc lên bờ mình thì hết hồn còn con gái thì khóc thét vì có một con đỉa căng tròn ở chân con gái, gỡ mãi mới được mà còn chảy bao nhiêu là máu. Tối hôm đấy mình thấy vùng kín ngứa không chịu được, sáng hôm sau ngủ dậy thì ra rất nhiều khí hư, mình hoảng quá nghỉ làm đi khám phụ khoa luôn, kết quả là mình bị viêm phụ khoa”.

Mô tả ảnh.
BS Hà Thị Huệ - chuyên khoa sản phụ ân cần chia sẻ mối lo ngại với bệnh nhân.

Tới phòng khám trong tình trạng ‘tả tơi’ chị G xấu hổ không để đâu cho hết, nghĩ mình già rồi còn học theo trào lưu trên.
“Nghĩ lại vẫn thấy rùng mình, nhỡ đâu có con đỉa nào bơi vào vùng kín thì không biết phải làm sao. Từ giờ thì mình chừa, có chụp thì kiếm chỗ nào khô ráo, chứ bì bõm dưới nước nguy hiểm lắm, bao nhiêu hiểm họa rình rập chứ ít à?”- chị G chia sẻ.

Không chỉ có các bệnh viêm nhiễm vùng kín và khi phải thuê đồ, mặc đi mặc lại đồ thuê như áo dài, áo yếm, váy đụp... chị em cũng có thể mắc các bệnh da liễu như: ghẻ lở, lang ben, hôi nách... Vì vậy khi đi chụp ảnh hoa sen chị em nên chú ý giữ vệ sinh, đặc biệt là vùng kín, khi thuê quần áo cần giặt giũ sạch sẽ trước khi mặc để có thể bảo vệ cơ thể tốt nhất. Khi thấy những dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời nhất.

Bác sỹ Hà Thị Huệ cho biết: “Các bệnh phụ khoa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình và sinh hoạt hàng ngày của chị em, vì vậy chị em không nên chủ quan khi mắc bệnh, việc điều trị sớm và triệt để là vô cùng quan trọng. Ngoài ra để phòng tránh các loại bệnh phụ khoa, chị em nên vệ sinh và giữ vùng kín của mình luôn khô ráo, thoáng mát, quan hệ tình dục lành mạnh và có một lối sống khoa học, hợp lý. Đặc biệt nên đi khám phụ khoa từ 3 – 6 tháng/lần để phát hiện bệnh sớm nhất, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.”

Mùa sen đến rồi, mình cùng đi khoe thân thôi!
Cứ thử hỏi những nhốn nháo chị em đang cong mông, ủn ngực chụp ảnh bên Sen mà xem, 9/10 sẽ cho biết họ chụp ảnh để “úp fây” cho đàn ông nghiêng ngả.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn