Ôm mẹ ngủ 20 phút, bé trai bị mù tạm thời vì thuốc nhuộm tóc của mẹ

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ vừa nhuộm tóc xong, cậu con trai 2 tuổi đã ngủ gục trên vai mẹ. 20 phút sau, cậu bé tỉnh dậy với đôi mắt đỏ, ngứa và sưng húp. 5 phút sau, câu bé hét lên với mẹ vì không nhìn thấy gì nữa.

Mới đây, bà mẹ Natalie, 28 tuổi, ở Coulby Newham, Middlesbrough (Anh) và chồng là anh Michael đã chia sẻ rộng rãi câu chuyện này để nhằm cảnh báo với các bậc phụ huynh.

Chị Natalie cho biết, vào thứ 4 tuần trước (ngày 27/6), chị gửi con trai là bé Oliver Lee (2 tuổi) nhờ cô bạn thân chăm sóc để đi nhuộm và hấp tóc. Vì salon tóc quen đã hết chỗ nên chị phải đến một tiệm làm tóc mới.

Xong việc, Natalie trở lại đón con về nhà nhưng cậu bé lại buồn ngủ nên cô đành để con ngủ gục trên vai mình. Hành động hết sức bình thường này tưởng chừng vô hại nhưng 20 phút sau, bé Oliver Lee tỉnh dậy. Đôi mắt cậu bé bắt đầu đỏ, ngứa và sưng húp lên, chỉ 5 phút sau thì gần như híp lại. Oliver Lee hét lên với mẹ rằng: “Mẹ ơi con không nhìn thấy gì”.

1

Đôi mắt Oliver sưng húp và bị mù tạm thời

“Thằng bé đau đớn gào khóc trong khi vợ chồng tôi hoảng loạn vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chúng tôi không hiểu tại sao mắt con lại sưng phồng lên như vậy. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự”, chị kể lại.

Ban đầu hai vợ chồng Natalie còn đoán có thể đó là triệu chứng của bệnh sốt mùa hè. Thế nhưng sau đó họ cho rằng có thể con mình đang bị dị ứng gì đó. Quá hoảng loạn và không hiểu chuyện gì đang xảy ra, hai vợ chồng Natalie lập tức đưa con đến Bệnh viện Đại học James Cook gần nhà.

Chị Natalie nói thêm rằng: “Chúng tôi không làm bất cứ điều gì khác thường. Thằng bé vẫn ăn loại thức ăn mà nó hay ăn. Điều khác biệt duy nhất đó là hôm đấy tôi đi nhuộm tóc và hấp tóc tại một salon tóc mới. Các bác sĩ không chắc chắn về việc thằng bé bị dị ứng thuốc nhuộm hay do dầu hấp. Chúng đều chứa rất nhiều hóa chất”.

2

Sau 1 tuần điều trị, mắt của Oliver đã đỡ hơn nhiều

3

Vợ chồng Natalie đã rất lo lắng trước tình trạng của con

“Mắt thằng bé sưng húp lên và không nhìn thấy gì cả. Vợ chồng tôi đã quá sợ hãi, vì chưa bao giờ chứng kiến trường hợp tương tự như vậy”, cô nói.

4

Họ đã liên lạc với salon tóc để cảnh báo về thuốc hấp, nhuộm tóc gây dị ứng

Chị Natalie đã gọi điện đến salon tóc để cảnh báo họ về việc con trai họ bị dị ứng. Michael (35 tuổi), chủ của một công ty tư vấn, cho biết: “24h đầu tiên quả thật rất đáng sợ. Mắt thằng bé sưng húp lên như vừa bị ai đó đánh”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link