Ông bà ta bảo: 'Gái thở dài, trai nằm sấp', họ là người thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói "Trai nằm sấp gái thở dài" hàm chứa những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền trong cuộc sống.

Con trai nằm sấp thì sao?

Con trai nằm sấp thường được xem là một thói quen khi ngủ của nhiều người. Tuy nhiên, tư thế này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Dưới đây là một số ý nghĩa và quan niệm liên quan:

Con trai có thói quen ngủ sấp là tướng không tốt

Con trai có thói quen ngủ sấp là tướng không tốt

Ý nghĩa từ góc độ tướng số:

Con trai nằm sấp thường được liên kết với số phận khó khăn, đau khổ, và nhiều muộn phiền trong cuộc sống. Người xưa tin rằng những người nằm sấp thường phải đối mặt với nhiều khó khăn và cực khổ.

Tư thế nằm sấp có thể gây áp lực lên các cơ quan nội tạng, gây tức ngực, khó thở, và ảnh hưởng không tốt tới chức năng sinh sản ở nam giới. Đặc biệt, việc nằm sấp trong thời gian dài có thể chèn ép các dây thần kinh ở vùng kín của nam giới, gây đau lưng và mệt mỏi.

Tư thế nằm sấp cũng có thể ảnh hưởng tới hệ hô hấp và tuần hoàn, khiến cho người nằm sấp dễ bị mộng mị, bóng đè ngủ không ngon giấc.

Gái thở dài có ảnh hưởng gì?

Xét về ý nghĩa khoa học khi con người ta thở dài là biểu hiện của sự thiếu ôxy trong lồng ngực, cơ thể mệt mỏi chán chường, có thể đang cần phải thu nạp thêm năng lượng tích cực. Đồng thời, hành động thở dài của người phụ nữ cũng thể hiện sự vất vả, buồn chán trong cuộc sống.

Gái thửo dài là người có nhiều vất vả trong cuộc sống

Gái thửo dài là người có nhiều vất vả trong cuộc sống

Nhìn chung đây không thể là biểu hiện của sự vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực được, mà nó chính là biểu hiện của nguồn năng lượng tiêu cực.

Xét về phong thủy, nhân tướng học thì một người con gái thường xuyên thở dài hàm chỉ số phận chịu nhiều đắng cay buồn tủi nên họ chỉ biết thở dài. Chính vì vậy, khi nhìn vào người phụ nữ này chắc chắn thấy sự vất vả, muộn phiền. Người xưa thường nói "Trai nằm sấp gái thở dài" hàm chứa những người có số phận vất vả, chịu nhiều khổ cực, có nhiều nỗi muộn phiền trong cuộc sống.

Đồng thời, về mặt nhân tướng học thì một người con gái lúc nào cũng thở dài sẽ không may mắn trong tình duyên hay tài lộc. Người xưa thường nói "Tâm sinh tướng" nên nhìn một người con gái lúc nào cũng mệt mỏi, chán chường, hay thở dài thì không thể nào có nhiều phúc đức, tài lộc được. Bởi vậy, ông bà ta xưa kia thường không muốn lấy những cô gái hay thở dài, hay than thở mang lại nguồn năng lượng tiêu cực cho con trai của mình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link