Mùa này, có 1 loài hoa trắng thơm ngát hương bay khắp nhà, cả nhà đều dễ chịu, tài lộc lại rủng rỉnh

( PHUNUTODAY ) - Hoa nhài thường xuất hiện quanh năm, nhưng nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì nên chọn thời điểm vào khoảng tháng 4 cho đến tháng 9, hoa sẽ nở to và đẹp hơn. Ngoài ra, hoa nhài còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Hoa nhài là loại cây thuộc thân thảo, sống lâu năm theo từng bụi lớn, có chiều cao lên đến 2m, chia ra thành nhiều cành xum xuê. Lá của cây có dạng hình bầu dục, sắc xanh bóng mượt và hiếm khi rụng lá. Mỗi cành thường sẽ có từ 2-3 bông hoa, có màu trắng sữa, hương thơm ngào ngạt. Quả có màu đen và thường khi bắt gặp.

Tùy vào đặc điểm của từng loại mà hoa nhài cũng được chia thành nhiều loại như: hoa lài đơn, hoa lài tây, hoa lài nhật... Hoa nhài thường xuất hiện quanh năm, nhưng nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa thì nên chọn thời điểm vào khoảng tháng 4 cho đến tháng 9, hoa sẽ nở to và đẹp hơn.

Hoa nhài nở đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9

Hoa nhài nở đẹp nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9

Ý nghĩa phong thủy cây hoa nhài

Bản thân hoa nhài cũng mang trên mình nhiều tầng ý nghĩa khác nhau theo từng phong tục của các nước. Tại Thái Lan, hoa lài được xem là biểu tượng của người mẹ, thể hiện tình yêu thương và bao bọc cho con. Hay tại Mỹ, hoa nhài còn được xem là biểu tượng của tình yêu, sắc đẹp và sự lãng mạn.

Ngoại trừ các ý nghĩa mang yếu tố biểu tượng, hoa nhài còn được sử dụng như một loài hoa rất tốt trong phong thủy. Nhờ vào hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp và thanh thoát, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng.

Hoa nhài là một loài hoa rất tốt trong phong thủy.

Hoa nhài là một loài hoa rất tốt trong phong thủy.

Nó còn giúp bài trừ xú uế, thu hút các nguồn năng lượng tích cực, giảm căng thẳng, kích thích sự hưng phấn cho gia chủ. Khiến cho các mối quan hệ trong gia đình luôn được thuận hòa và nồng thắm.

Tác dụng của hoa nhài đối với sức khỏe và làm đẹp

Theo y học, hoa nhài có tính mát, vị cay và ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Thường được sử dụng để trị một số bệnh như phát sốt, đau bụng, sởi... hiệu quả.

Ngoài ra, trong hoa nhài còn chứa các hợp chất như flavonoid, khoáng chất giúp chống ôxy hóa, chống viêm, điều hòa đường huyết cho cơ thể. Hơn hết, hoa nhài còn có tác dụng an thần nên thường được sử dụng trong việc gây mê.

Trà hoa nhài tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Trà hoa nhài tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Hoa nhài còn được sử dụng trong làm đẹp. Trong hoa nhài chứa nhiều các chất chống ôxy hóa, polyphenol... giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, hoa nhài còn giúp kháng khuẩn và chống viêm, loại trừ các mụ nám, tàn nhang hiệu quả.

Hoa nhài có hương thơm ngào ngạt, vị ngọt và tính mát. Vì vậy thường được sử dụng để làm trà, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link