Ong bò vẽ đốt: 1 người chết, 6 người nhập viện

( PHUNUTODAY ) - Sáng 13-12, một bầy ong vò vẽ hàng nghìn con đã đốt 1 người chết, 6 người khác bị thương ở 2, ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Sáng 13/12, ông Trần Phi Hảo (72 tuổi, thương binh hạng 2/4) ngụ ngụ tổ 2, ấp Trảng Sắn, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, Bình Dương đi tập thể dục về đến khu vực đối diện nhà ông Lê Văn Thành, Bí thư chi bộ ấp Kỉnh Nhượng thì bị đàn ong hàng nghìn con ong bay từ tổ (đường kính gần 40 cm, trên một cây xanh gần đó) tấn công.

“Nghe tiếng kêu cứu, tôi nghĩ ông Hảo bị té liền mở cổng băng qua đường, chạy lại chỗ ông ấy nằm. Khi đến nơi tôi thấy cảnh tưởng thật kinh hãi khi toàn thân ông Hảo bị đàn ong vò vẽ từ cây gần đó bu đen kín” ông Thành kể.

Chưa kịp phản ứng, ông Thành cũng bị ong quay sang tấn công. Cùng lúc 2 học sinh đi ngang qua cũng bị đàn ong đuổi đốt. Chứng kiến sự việc, một phụ nữ trong ấp truy hô rồi lao tới cứu người cũng bị bầy ong bâu lấy.

Nghe tin, anh Trần Phi Hổ, cán bộ Lữ đoàn đặc công 429 đóng gần đó liền cùng một số đồng nghiệp chạy về cứu cha cũng chung cảnh ngộ. Bà Trần Thị Hải (70 tuổi) biết tin chồng con bị nạn chạy ra đưa ông Hảo và anh Hổ lên xe đi cấp cứu cũng bị ong đốt đến mê man.

Lập bảng cảnh báo nguy hiểm.

 Do bị ngấm quá nhiều nọc độc, ông Hảo đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Trong số 6 người bị thương, anh Hổ bị khoảng 30 nốt chích, ông Thành bị 20 vết, hai em học sinh và những người còn lại cũng bị hơn chục nốt. Chiều cùng ngày, sức khỏe các nạn nhân đã ổn định và được xuất viện.

Ngay sau sự việc, người dân địa phương đã để biển báo cảnh báo đồng thời chặt cây, đốt tổ ong để phòng ngừa chúng tiếp tục tấn công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn