Ông bố Việt nhờ cộng đồng giúp đỡ 4 tỷ cứu con sinh non tại Singapore: Không thể chuyển cháu bé về Việt Nam?

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại bé đã nằm viện trong lồng kính được 6 ngày, vợ anh đã xuất viện, ngày ngày cố gắng vắt sữa gửi vào cho con.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, bố của bé Tuệ Minh là Nguyễn Văn Thắng, hiện đang làm nghiên cứu sinh tại trường đại học SUTD được khoảng một năm rưỡi. Cách đây một năm, anh kết hôn với chị Nguyễn Hồng Thủy và sau đó chị Thủy mang thai trong niềm vui khôn xiết của gia đình.

Tháng 8/2016, chị Thủy nhận được Dependent Pass (Thị thực phụ thuộc) và dự định qua Singapore thăm chồng một thời gian. Hai anh chị đã đặt vé máy bay vào ngày 26/11/2016 để chị Thủy về Việt Nam sinh con vì biết được chi phí cho việc sinh em bé ở Singapore là rất đắt đỏ.

Không may mắn, vào ngày 11/11/2016, chỉ trước 2 tuần dự định về Việt Nam, chị Thủy đã có dấu hiệu trở dạ sớm và sinh con ở tuần thai thứ 26, tại KK Women & Children Hospital.

ong bo viet keu cuu 1 - p

Vì sinh quá sớm so với ngày dự sinh nên bé chỉ nặng 1040 gram (Ảnh: gogetfunding.com).

Vì sinh quá sớm so với ngày dự sinh nên bé chỉ nặng 1040 gram và gặp rất nhiều vấn đề như bị chảy máu não, huyết áp thấp và suy hô hấp.

Với chi phí mà bác sĩ ước tính lên tới 223.000 đô la Singapore (khoảng 3,7 tỉ đồng Việt Nam) trong trường hợp mọi việc diễn ra suôn sẻ cho khoảng 104 ngày điều trị tới và có thể lên tới 268.000 đô la Singapore (khoảng 4,5 tỷ đồng Việt Nam) hoặc nhiều hơn trong trường hợp diễn biến phức tạp.

Anh Thắng cho biết, số tiền trên vượt quá khả năng của anh và gia đình hai bên. Đó cũng là lý do ông bố trẻ phải lên mạng nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

ong bo Viet keu cuu - phu

Thông tin kêu gọi ủng hộ bé trai được chia sẻ trên mạng (nguồn: Kênh14).

Hai vợ chồng cũng mong muốn chuyển bé về Việt Nam để được chăm sóc và điều trị với chi phí có thể thấp hơn. Tuy nhiên các bác sĩ tại KKH đã khuyên anh chị không nên chuyển bé về Việt Nam trong tình trạng hiện tại vì di chuyển bằng máy bay với áp suất không khí và rung lắc sẽ rất rủi ro trong khi đó bé lại đang phải chống chọi với một số triệu chứng nguy hiểm như chảy máu não, huyết áp thấp, suy hô hấp.

Cho tới hôm nay, anh Thắng cho biết đã nhận được 50.000 đôla Singapore ủng hộ, trong đó chủ yếu là bạn bè, người thân tại Việt Nam, cộng đồng người Việt ở Singapore, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc (nơi anh từng học tiến sĩ tại Đại học Kyung Hee)... Một số bạn trẻ đang sống tại Singapore còn tìm tới tận nơi để hỗ trợ và chia sẻ với anh.

Nói về tình hình hiện tại của cháu bé anh Thắng chia sẻ, hiện tại bé đã nằm viện trong lồng kính được 6 ngày, vợ anh đã xuất viện, ngày ngày cố gắng vắt sữa gửi vào cho con. Sức khỏe con trai anh chưa ổn định, thỉnh thoảng con vẫn bị tụt huyết áp, bác sĩ phải xoa bóp và đánh thức để bé hoạt động cho huyết áp tăng lên. Hô hấp của bé đôi lúc cũng bị suy giảm, phải bơm thêm ôxy. "Chỉ mong con kiên cường vượt qua và sớm khỏe mạnh về với cả nhà".

ong bo Viet keu cuu 2 - p

Hiện sức khỏe cháu vẫn chưa ổn định (Ảnh: gogetfunding.com).

Theo chia sẻ của anh Thắng, gia đình đang rất cần nhận được sự giúp đỡ và chia sẻ của cộng đồng, các nhà hảo tâm để hy vọng sẽ cứu chữa được cho con trai Tuệ Minh của anh chị.

Anh Thắng của cho biết thêm: "Mình dự tính ngày mai qua bên Johor Bahru để hỏi thêm thông tin một số bệnh viện bên này xem họ có chuyển viện được không và chi phí như thế nào, chứ với khoản chi phí hiện tại thật sự vượt quá khả năng chi trả của mình. Gia đình cố gắng lắm chắc cũng trả được 1/4 viện phí. Vì vậy nhờ bạn bè giúp đỡ, mình đã lập ra page để nhờ mọi người chia sẻ ủng hộ chi phí phần nào".

Hiện nay, mọi người vẫn đang tích cực chia sẻ, kêu gọi ủng hộ cộng đồng mạng góp tiền với hy vọng có thể giúp đỡ phần nào chi phí chữa bệnh cho bé trai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn