Bé trai 2 tuổi "mất tích" được phát hiện đầy "nghi vấn" trong rừng tràm

( PHUNUTODAY ) - Một người dân địa phương đi qua khu vực suối trong rừng tràm trên địa bàn xã Cẩm Đường thì nghe thấy tiếng trẻ con ú ớ nên tiến lại xem...

Sáng nay (9/11), gia đình cháu bé Nguyễn Hoàng Thái (2 tuổi) thông tin xác nhận đã tìm thấy cháu bé trong rừng tràm thuộc xã Cẩm Đường, huyện Long Thành vào 7 giờ sáng cùng ngày.

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều ngày 8/11, cháu Thái đang chơi một mình ở sân nhà, có khóa cổng và xung quanh là hàng rào lưới thép B40 thì bất ngờ biến mất. Gia đình hốt hoảng tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng không thấy. Chiều tối cùng ngày, gia đình đã huy động rất đông người dân địa phương vào cuộc tìm kiếm nhưng cũng không có kết quả.

Bất ngờ vào sáng nay, một người dân địa phương đi qua khu vực suối trong rừng tràm trên địa bàn xã Cẩm Đường thì nghe thấy tiếng trẻ con ú ớ nên tiến lại xem thì phát hiện cháu bé đang đứng dưới gốc cây. Trên người cháu bé có một số vết xây xát nhẹ.

hong thai - phunutoday

 Cháu Nguyễn Hoàng Thái đã được tìm thấy ở trong rừng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Long Thành đã tổ chức khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện cháu bé để điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Hoàng Trường (bác của cháu bé) cho hay, "gia đình đã rất lo lắng, hoang mang khi phát hiện cháu Thái Mất tích một cách bí ẩn. Tuy nhiên điều rất bất ngờ là sáng nay gia đình nhận tin đã thấy cháu trong rừng. Gia đình nghi vấn có đối tượng đã bế cháu bé rồi để lại khu vực trên".

Theo thông tin từ một số người dân cho biết, trước đó, họ phát hiện 3 đối tượng lạ mặt đi ra từ khu vực rừng tràm.

Hiện vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, Yamato Tanooka, 7 tuổi. bé trai Nhật Bản bị cha mẹ phạt bỏ lại trong rừng hôm 28/5, đã được tìm thấy và vẫn mạnh khỏe sau gần một tuần mất tích tức hôm 3/6.

mat tich - phunutoday

Cậu bé Yamato Tanooka đã từng bị mất tích trước đó (Ảnh: ANN News) 

Theo người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Nhật Bản, một quan chức của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tình cờ tìm thấy cậu bé bên trong một căn cứ quân sự vào lúc 7h50 sáng nay (theo giờ địa phương). Tanooka gần như không hề bị thương và vẫn duy trì tình trạng sức khỏe tốt.

“Cậu bé không có vết thương nào ngoài da, và bé tự giới thiệu tên mình là Yamato Tanooka”, người phát ngôn cho biết.

Manabu Takehara, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng xác nhận rằng đã tìm thấy cậu bé mất tích trong rừng. “Sức khỏe của bé vẫn tốt, tuy nhiên bé vẫn được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng y tế để kiểm tra thêm”, ông Takehara chia sẻ với AFP.

Vụ mất tích xảy ra hôm 28/5 khi cả gia đình Yamato Tanooka đi leo núi tại khu vực phía bắc đảo Hokkaido. Ban đầu, cha mẹ của Yamato Tanooka khai báo với cảnh sát rằng con trai họ mất tích trong lúc cả nhà đang đi dạo trong rừng và hái rau dại.

Tuy nhiên, sau đó họ buộc phải thừa nhận rằng, chính họ đã yêu cầu Tanooka xuống xe để phạt cậu bé vì trước đó đã ném đá vào các xe ô tô và người đi đường khi chơi cạnh một dòng sông. Sau khi lái xe đi xa khoảng 500 m, cha mẹ Tanooka quay lại để đón con mình thì phát hiện ra cậu bé đã không còn ở đó. Như vậy, Tanooka đã mất tích trong khoảng thời gian 5 phút bắt đầu từ khi cậu bị bỏ lại một mình trong rừng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link