Peel da an toàn tại nhà khi nắm chắc 4 điều quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Peel da là khái niệm khá mới xuất hiện trong từ điển làm đẹp của các chị em. Có rất nhiều video trên mạng xã hội về các phương pháp peel da tại nhà đem đến một làn da mịn màng, trắng sáng. Hãy ghi nhớ 4 điều này sẽ giúp bạn có thể peel da tại nhà một cách an toàn và hiệu quả.

1. Peel da là gì?

Peel da là phương pháp sử dụng các hợp chất hóa học tự nhiên tác động lên bề mặt giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình thay da và tái tạo da mới. Hay có thể hiểu đơn giản hơn là bất kỳ những phương pháp nào làm lột, và bong da thì đều gọi là peel da. Ví dụ như: tẩy tế bào chết hàng ngày, dùng khăn mặt kỳ thật mạnh cũng có thể gọi là pee,...

Peel da trên cơ bản có 3 cấp độ:

- Peel da nông: Đây là cấp độ nhẹ nhất, chỉ thực hiện trên bề mặt của da, có tác dụng chính là tẩy tế bào chết và không hề gây đau đớn cho người sử dụng. Nếu bạn chỉ đơn giản muốn làm sạch da thì peel da nông là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Ngoài ra phương pháp này còn giúp cồi mụn trên da mặt trồi lên và dễ dàng bị lấy đi sau khi rửa mặt nhẹ nhàng. Ví dụ như rửa mặt lâu, rửa mặt kỹ, tẩy da chế vật lý,...

- Peel da trung bình: Phương pháp này sẽ giúp các hoạt chất đi vào sâu trong lớp biểu bì, chỉ sau vài ngày các tế bào chết sẽ được lấy đi và hình thành một lớp da mới. Nếu bạn nữ có nhu cầu làm trắng da thì có thể sử dụng peel da trung bình vì đây là cấp độ giúp làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả. Có rất nhiều loại có thể peel da trung bình như Teasley nồng độ 10%, AHA nồng độ khoảng từ 30 - 50%, hay những hoạt chất khác có khả năng bong tróc những mảng lớn hơn peel da nông. 

- Peel da sâu: Các hoạt chất hóa học sẽ tác dụng vào tầng hạ bì của da mặt - tầng chịu trách nhiệm hình thành nếp nhăn cũng như độ căng của làn da. Peel da sâu sẽ giúp bạn điều trị nhiều vấn đề của da như nếp nhăn, lỗ chân lông to, vết thâm nám, làm trắng da... Tuy nhiên vì sự tác động vô cùng lớn đến da, nên nếu bạn muốn peel da sâu thì cần thăm khám và được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa nếu không muốn bị kích ứng và gây ra các ảnh hưởng đến da mặt.

cac-buoc-cham-soc-da-sau-peel-chuan-y-khoa-1

2. Lợi ích của việc peel da

- Làm cho da mịn và căng hơn: Peel da là phương pháp làm đẹp hoạt động dựa trên cơ chế thay da sinh học của cơ thể. Quá trình này thúc đẩy tái tạo da diễn ra nhanh và sớm hơn. Từ đó, các chất bẩn, bã nhờn, tế bào da sừng giày được loại bỏ. Làn da trở nên mịn màng, căng mọng sau khi các mảng da chết được làm sạch. 

- Giúp làm dày da: Peel làm mỏng da nhưng nó cũng giúp làm dày da. Khi Peel da, nó sẽ gây bong tróc lớp sừng, lớp thượng bì, lấy đi lớp da hư hại và kích thích sự tái tạo, làm dày lớp bì, giúp da săn chắc hơn, kích thích quá trình sản sinh collagen, tăng lượng máu đến nuôi da, giúp da khỏe hơn.

- Điều trị mụn: Peel da có khả năng làm sạch sâu, giảm bít tắc lỗ chân lông do các sợi bã nhờn và bụi bẩn, giúp mụn nhanh khô cồi và đẩy lên bề mặt da. Bên cạnh đó, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, hình thành lớp da mới sạch mụn, mềm mịn và đều màu hơn.

- Trẻ hóa da: Việc peel da giúp làm mờ các nếp nhăn có sẵn trên mặt, tái tạo tế bào da mới, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Nhờ đó, tình trạng da được cải thiện, các vết nhăn mờ đi, da căng bóng, mịn màng.

peel-da

Tuy nhiên, bất cứ cái gì cũng có mặt tốt cũng như mặt xấu của nó nếu không biết sử dụng đúng cách hay peel da quá nhiều.

3. Nhược điểm của peel da

- Nếu các bạn muốn peel da sâu thì nó sẽ có tác động rất nhiều đến làn da của bạn và việc thăm khám và nghe các ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa là vô cùng cần thiết. Nhưng nếu bạn không may chọn những cơ sở không đủ uy tín sẽ làm cho kết quả đạt được không như mong muốn và tình trạng da của bạn sẽ có thể trở nên tồi tệ hơn cả lúc ban đầu.

- Sau khi peel da thì việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng, quyết định đến kết quả đạt được cũng như thời gian điều trị da. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ cũng như nắm chắc việc chăm sóc hồi phục da sau khi peel để tránh các trường hợp xấu tới da.

- Vì peel da thường mang lại hiệu quả khá nhanh chóng, nên rất nhiều chị em bị "nghiện" peel da và dẫn đến tình trạng lạm dụng quá mức, coi nó như một thói quen định kỳ để loại bỏ những khuyết điểm trên da dù là nhỏ nhất. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến làn da như bị kích ứng, mẩn đỏ...

tac-dung-phu-sau-khi-peel-da-5

4. Những điều cần lưu ý khi thực hện peel da tại nhà

Trường hợp không nên peel da

- Người có làn da bị nhiễm khuẩn, có vết bỏng hoặc vết thương hở.

- Phụ nữ có thai hay đang trong giai đoạn cho con bú.

- Người đang bị các bệnh lý về da: vảy nến, chàm...

- Người có tiền sử bệnh gan, tim mạch, tiểu đường

- Người có làn da sẫm màu có thể gặp trường hợp giảm sắc tố, da không đều màu.

Chăm sóc da sau khi peel

- Chống nắng bảo vệ da: Bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ để bảo vệ làn da của mình cùng với đó là che chắn kĩ bằng quần áo, giày dép, tất, váy chống nắng,...

- Dưỡng ẩm: Bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng khô da. Ngoài ra, xịt khoáng cũng là gợi ý tuyệt vời cho những ai muốn cấp ẩm cho da trong khoảng thời gian này. Lưu ý, bạn không nên dùng sữa rửa mặt trong thời gian đầu mới peel.

- Hạn chế trang điểm:  Trang điểm từ 7 - 10 ngày sau khi peel da.

Peel da là một biện pháp làm đẹp mang lại hiệu quả rất lớn cho làn da. Tuy nhiên bạn nên hiểu rõ về tình trạng da của mình để lựa chọn phương pháp làm đẹp tốt nhất và phù hợp với bạn thân. Bạn có thể thực hiện các peel da nông, trung bình tại nhà, nhưng peel da sau bạn cần đến các bác sĩ, cơ sỏ chuyên ngành uy tín thực hiện, trừ phi bạn quá giỏi về làm đẹp và nắm chắc những điều cần biết về peel da.

Theo:  xevathethao.vn copy link