8 kiểu tóc tết tuyệt đẹp dễ thực hiện giúp nàng có diện mạo xinh như nàng thơ

( PHUNUTODAY ) - Nếu cảm thấy mái tóc của bản thân ngày qua ngày đã quá buồn tẻ, đơn điệu thì sao bạn không thử biến hóa với những mẫu thắt bím tuyệt đẹp dưới đây xem sao.

1. Bím tóc Hà Lan 

Đối với tóc tết, lí tưởng nhất vẫn là để tóc hơi bết chứ không nên quá thẳng mượt. Nếu tóc đang sạch, bạn có thể xịt một ít keo để tạo độ bồng bềnh trong khi tết.

Để làm kiểu tóc này bạn vẫn chia tóc làm 3 và đặt lọn tóc này dưới dọn tóc kia chứ không để ở trên như khi tết bình thường.

Empty

2. Bím Hà Lan tết ngược

Cúi đầu xuống và tết tóc kiểu Hà Lan ngược từ gáy lên đỉnh đầu. Bảo đảm bím tóc được cột chặt và quấn tóc xung quanh sợi thun rồi kẹp nó vào vị trí. Đây là một búi tóc lộng lẫy và độc đáo.

Empty

3. Tóc tết giữa

Lấy phần tóc ở trung tâm và tết bím tóc kiểu Hà Lan. Bạn có thể tết đến hết ngọn tóc hoặc chỉ tết đến đỉnh đầu rồi quấn tóc lại thành búi nhỏ.

Empty

4. Tết bím đuôi cá

Chia tóc làm hai phần, mỗi phần chia đôi ra (thay vì chia tóc làm 3 phần như bình thường). Tiếp theo, giữ cả hai phần trong một tay, cách nhau bằng ngón tay trỏ, và dùng tay kia để lấy một lọn tóc từ bên ngoài của một bên.

Empty

Kéo lọn tóc này đè lên nửa còn lại, sau đó lấy lọn tóc ngoài cùng của phía bên kia kéo vào và thắt theo hướng ngược lại. Tết cho đến đuôi tóc và cột lại bằng dây thun. Sẽ đẹp hơn nếu tóc trông có vẻ lộn xộn, do đó hãy kéo vài sợi tóc ra khỏi bím tóc.

5. Tết bím kép

Kiểu bím này có thể làm nhiều người nghĩ rằng nó rất phức tạp nhưng thật sự nó chỉ là cách kết hợp nhiều bím tóc lại với nhau. Nếu chưa quen, bạn có thể thắt nhiều bím tóc riêng biệt rồi cột chung lại. Nhớ thắt lỏng tay hoặc đánh phồng tóc để các bím kết hợp trông tự nhiên hơn.

Empty

Một cách khác là cột phần tóc trên định đầu lại, chia làm 2 rồi lấy phần tóc bên trái tết 3 sau đó chuyển sang bên phải. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi hết tóc.

6. Tóc tết vương miện

Cách đơn giản nhất là lấy một phần tóc hai bên thái dương, tết 3 đến hết ngọn tóc rồi kéo vòng qua đầu, cố định lại bằng kẹp tăm. Kiểu này giúp bạn trông "cổ điển" giống như các tiểu thư thời xưa.

Empty

7. Tóc thác nước

Hãy bắt đầu ở giữa tóc và bắt đầu tết kiểu Pháp thông thường từ phía ngoài cho đến thái dương. Sau đó, giữ lại 3 lọn tóc nhỏ, tiếp tục thắt theo kiểu Pháp nhưng thả phần ngoài cùng của bím tóc mà bạn tết thường xuyên nhất, hãy để cho nó rơi xuống tự nhiên và sẽ tạo ra hiệu ứng thác đổ.

Empty

8. Bím tóc Boho

Phong cách boho rất phóng khoáng, có phần hoang dại với những bím tóc nhỏ. Bạn có thể uốn xoăn rồi xõa tự nhiên hoặc búi nửa đầu hay kết hợp thêm phụ kiện như hoa, dây vải, vòng kim loại nhỏ,... 

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link